ClockThứ Hai, 19/02/2018 14:56

Indonesia, Singapore tăng cường hợp tác kinh tế

TTH.VN - Indonesia và Singapore vừa nhất trí tăng cường quan hệ đối tác trong lĩnh vực đầu tư, nhất là hỗ trợ cho ngành công nghiệp, trong bối cảnh cả 2 quốc gia này đang tìm cách thúc đẩy tiềm năng kinh tế của họ.

Đông Nam Á: Doanh số bán ô tô mới tăng năm thứ 2 liên tiếpTổng thống Indonesia thăm Singapore, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giaoIndonesia, Singapore hợp tác thúc đẩy hòa bình, an ninh và ổn định ASEANSingapore, Indonesia thúc đẩy hợp tác kinh tế và du lịch song phươngSingapore, Indonesia tái khẳng định quan hệ chiến lược

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (bên phải) và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: Reuters

Singapore thể hiện mối quan tâm hợp tác với Indonesia sau một cuộc họp gần đây giữa cựu Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan và Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Airlangga Hartarto.

"Singapore là một trong những quốc gia láng giềng có vai trò chiến lược liên quan đến lợi ích của Indonesia và khu vực Đông Nam Á", ông Airlangga khẳng định.

Singapore hiện là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ 2 của Indonesia với tổng mức đầu tư đạt 2,05 tỷ USD tính đến năm 2017.

Ngoài việc thúc đẩy đầu tư vào phát triển khu công nghiệp, ông Airlangga cho biết, cả hai quốc gia cũng ký kết các thoả thuận về giáo dục dạy nghề. Trong đó, Viện Giáo dục Kỹ thuật Singapore sẽ đào tạo giáo viên Indonesia về kỹ thuật, điện và tự động hóa công nghiệp.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post & ANN) 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Return to top