ClockThứ Ba, 22/03/2016 14:51

Indonesia: Taxi biểu tình gây hỗn loạn giao thông

TTH.VN - Hàng nghìn tài xế taxi gây ra tình trạng giao thông hỗn loạn ở thủ đô của Indonesia vào sáng nay (22/3), trong một cuộc biểu tình nhằm phản đối các ứng dụng giao thông như Go-jek, Grab và Uber.

Việt Nam là thị trường tăng trưởng Uber nhanh nhất thế giới

Cuộc biểu tình của các tài xế taxi ở Jakarta hôm 22/3 nhằm yêu cầu Chính phủ cấm các ứng dụng giao thông. Ảnh: Reuters

Theo ghi nhận trên truyền hình nước này, những hàng dài taxi và xe ba bánh đứng chặn cả một đường cao tốc trung tâm ở thủ đô Jakarta. Một phóng viên của hãng thông tấn AP chứng kiến cảnh ​​nhiều tài xế tập trung xung quanh một chiếc xe và làm nữ hành khách trên chiếc xe này sợ hãi.

Đây là cuộc biểu tình lớn thứ hai của tài xế taxi ở Jakarta trong tháng này. Họ cho rằng, sự cạnh tranh “không công bằng” của các ứng dụng giao thông không phải trả chi phí và thực hiện những quy tắc tương tự như taxi thông thường đã làm suy giảm nghiêm trọng thu nhập của họ. Được biết, nhiều người đến Jakarta từ những khu vực khác của Indonesia để lái xe taxi và nuôi gia đình của họ.

Lái xe Jeffrey Sumampouw cho biết, thu nhập của anh giảm hơn 60% kể từ khi Uber và các ứng dụng giao thông khác bắt đầu trở nên phổ biến ở Jakarta khoảng một năm trước.

"Chính phủ phải bảo vệ chúng tôi khỏi những tài xế bất hợp pháp, những người đã đánh cắp thu nhập của chúng tôi. Mỗi ngày, chúng tôi rất khó để có được hành khách”, ông Jeffrey Sumampouw nói thêm.

Tuy nhiên, hành khách Dewi Gayatri, người phải bỏ lỡ chuyến bay quan trọng của mình do cuộc biểu tình khẳng định: "Cuộc biểu tình này là quá khủng khiếp. Họ thực sự quá thô lỗ. Tôi vẫn thích Uber và hy vọng Chính phủ sẽ bảo vệ Uber, bởi vì đây là ứng dụng giao thông rất dễ sử dụng và có giá thành rẻ hơn”.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top