ClockThứ Năm, 09/08/2018 14:36

Indonesia tiếp tục hứng chịu động đất mạnh 6,2 độ richter

TTH.VN - Một trận động đất có cường độ 6.2 độ richter vừa bất ngờ xảy ra trên đảo Lombok của Indonesia trong ngày hôm nay (9/8), theo cơ quan khí tượng và địa vật lý Indonesia.

Hơn 10.000 người được sơ tán sau trận động đất ở IndonesiaĐộng đất ở Indonesia, ít nhất 82 người thiệt mạngIndonesia: Động đất mạnh 6,4 độ richter, ít nhất 12 người thiệt mạng

Xe ô tô và nhà cửa bị hư hại do động đất ở Bangsal, phía bắc đảo Lombok, Indonesia. Ảnh: AFP

Một nhân chứng của hãng thông tấn Reuters cho biết, trận động đất mới nhất khiến mọi người chạy ra đường trong hoảng loạn, trong khi có thêm nhiều tòa nhà sụp đổ.

Theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất này mạnh 5,9 độ richter và xảy ra ở độ sâu 10km, với tâm chấn ở phía tây bắc của hòn đảo du lịch nổi tiếng Lombok.

Trong khi đó, Trung tâm Địa chấn châu Âu-Địa Trung Hải (EMSC) cho hay, tâm chấn của trận động đất nằm cách thành phố Mataram của Indonesia khoảng 18 km về phía đông bắc. Đây là thành phố có dân số 319.000 người.

"Trận động đất được cảm thấy mạnh mẽ. Đã có 355 dư chấn kể từ ngày 5/8", phát ngôn viên Cơ quan Thiên tai quốc gia Indonesia, ông Sutopo Purwo Nugroho khẳng định.

Trận động đất này diễn ra sau khi một trận động đất mạnh 6,9 độ richter làm rung chuyển đảo Lombok vào ngày 5/8, khiến ít nhất 164 người thiệt mạng và làm hư hại hàng ngàn ngôi nhà.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top