Thế giới

Indonesia tổ chức Hội thảo về quản lý xung đột tiềm tàng ở Biển Đông

ClockThứ Sáu, 18/11/2016 09:04
Từ ngày 15-17/11, tại thành phố Bandung, Indonesia đã diễn ra Hội thảo quản lý xung đột tiềm tàng ở khu vực Biển Đông lần thứ 26 với sự tham dự của hơn 50 đại biểu đến từ Indonesia, Brunei, Myanmar, Malaysia, Lào, Philippines, Singapore, Việt Nam, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).

Indonesia, Malaysia, Philippines đạt thỏa thuận tuần tra ở Biển Đông

Các đại biểu tham dự Hội thảo. Ảnh: Vietnam+

Hội thảo tập trung thảo luận báo cáo thực hiện các dự án đã được thông qua tại các hội thảo trước và đề xuất các dự án hợp tác mới; tiến trình và định hướng hoạt động của hội thảo trong thời gian tới cũng như một số vấn đề khác. 

Các đại biểu tham dự hội thảo đều đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan chủ trì trong việc tích cực triển khai dự án, nhất là đối với Dự án Nghiên cứu về thủy triều và mực nước biển dâng tác động đến môi trường ven biển của các nước trong khu vực Biển Đông; Dự án Mạng lưới giáo dục và đào tạo ở Đông Á; Dự án Công tác huấn luyện lực lượng chấp pháp trên biển… Hội thảo cũng gợi ý một số nội dung nhằm bảo đảm việc triển khai các dự án một cách hiệu quả, đúng tiến độ và mục tiêu đề ra; đồng thời xem xét một số đề xuất hợp tác mới và nhất trí đề nghị các bên đề xuất dự án cần hoàn chỉnh các thông tin liên quan để trình Hội thảo xem xét, thông qua. 

Tại hội thảo này, các đại biểu đã nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa và đóng góp của hội thảo kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1990 trong việc thúc đẩy hiểu biết, trao đổi và hợp tác giữa các bên, qua đó góp phần vào việc quản lý các xung đột tiềm tàng, duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực Biển Đông. 

Các đại biểu tham dự cũng đánh giá cao vai trò chủ nhà của Indonesia trong việc tổ chức chuỗi Hội thảo trong những năm qua và nhất trí sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này, coi đây là một kênh quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác, xây dựng lòng tin ở khu vực Biển Đông. 

Phát biểu trong phiên khai mạc Hội thảo, ông Desra Percaya, Tổng Vụ trưởng Vụ Châu Á-Thái Bình Dương và châu Phi, Bộ Ngoại giao Indonesia, nhấn mạnh tầm quan trọng của Biển Đông đối với khu vực và thế giới, đồng thời khẳng định cam kết trước sau như một và lợi ích của Indonesia trong việc bảo đảm hòa bình, ổn định và phồn vinh ở khu vực Biển Đông./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Return to top