ClockThứ Năm, 03/05/2018 14:57

Indonesia tổ chức kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga

TTH - Vào tháng 9/2014, với sự nhất trí của 175 quốc gia thành viên thuộc Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, các nhà lãnh đạo tuyên bố ngày 21/6 sẽ là Ngày quốc tế Yoga.

Lạ mắt với yoga bayRủ nhau đi tập YogaYoga giúp nữ giới ngăn ngừa một số bệnh đặc biệt

Người dân Indonesia rất quan tâm đến bộ môn Yoga. Ảnh: Jakarta Post

Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia đã 3 lần tổ chức kỷ niệm ngày lễ này. Tuy nhiên trong năm 2018, dưới sự hỗ trợ của Bộ Du lịch, nhiều khả năng sự kiện sẽ được tổ chức trong nhiều ngày với quy mô hoành tráng hơn.

Nhằm hiện thực hóa dự định ban đầu, buổi lễ khai mạc đã chính thức diễn ra vào ngày 22/4 tại Đại học Malang Muhammadiyah (UMM) ở Malang, Đông Java. Theo sau đó lần lượt là nhiều chuỗi sự kiện khác nhau ở các thành phố lớn bao gồm: Jakarta, Yogyakarta... Trong khuôn khổ các hoạt động, sự kiện kỷ niệm chính sẽ được tổ chức tại đền Prambanan ở Sleman, Yogyakarta vào ngày 24/6 tới đây. Hoạt động dự kiến sẽ chào đón khoảng 10.000 người tham dự, nhất là sự góp mặt của các giáo viên hướng dẫn tập Yoga theo chuẩn quốc tế đến từ Ấn Độ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Du lịch Indonesia Arief Yahya cho biết Yoga là bộ môn thể thao tập trung vào sức mạnh và hơi thở để cải thiện tinh thần và thể chất con người. Do đó, vị bộ trưởng kêu gọi người dân tích cực tham gia bộ môn này.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Jakarta Post, Straitstimes & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Return to top