ClockThứ Bảy, 21/04/2018 15:04

Indonesia xem xét gia nhập TPP-11

TTH.VN - Hãng tin Jakarta Post ngày 21/4 đưa tin, Indonesia đang xem xét kế hoạch gia nhập Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (TPP-11).

Nhà Trắng: Tổng thống Mỹ cân nhắc tái gia nhập TPPThương mại tiến bộ là con đường phía trướcTPP tiếp tục phát triển bất chấp mọi rủi roBước tiến lớn cho các nền kinh tế vành đai Thái Bình DươngHiệp định CPTPP sẽ được ký kết vào tháng 3/2018

Bộ trưởng Bộ Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita. Ảnh: Jakarta Post

Theo Bộ trưởng Bộ Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita, vấn đề sẽ được các lãnh đạo bàn luận rõ hơn tại Hội nghị cấp cao Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 32 tại Singapore vào cuối tháng này.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 4 quốc gia ASEAN là thành viên của TPP-11 bao gồm: Việt Nam, Singapore, Bruinei và Malaysia. Với tham vọng gia nhập hiệp định, sáu quốc gia còn lại là Indonesia, Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar và Phillipines hi vọng sẽ có thể nhận được lời khuyên và sự ủng hộ từ các nước trên.

“Tại hội nghị sắp tới, các nước ASEAN sẽ ngồi lại với nhau và bốn nước đã gia nhập TPP sẽ hướng dẫn, giải thích rõ hơn cho chúng tôi về vấn đề này”, Bộ trưởng Enggartiasto Lukita cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
Return to top