ClockThứ Bảy, 22/04/2017 08:55

Intel bắt đầu bán ra SSD siêu nhanh Optane

Intel đã bắt đầu vận chuyển Optane SSD 375GB DC P4800X, mẫu SSD sử dụng công nghệ Xpoint đầu tiên dành cho doanh nghiệp với giá 1520 USD (khoảng 34 triệu đồng).

3D Xpoint là công nghệ lưu trữ mới do Intel và Micron Technology phát triển từ năm 2012. Khác với 3D NAND, 3D XPoint có tốc độ nhanh hơn rất nhiều, vì vậy có thể xem 3D Xpoint là sự kết hợp giữa tốc độ của DRAM và khả năng lưu trữ của bộ nhớ flash truyền thống. Nếu quan tâm bạn đọc có thể xem thêm thông tin về 3D Xpoint và dòng SSD Optane của Intel.

Theo The Verge, với tốc độ cao như vậy, Optane có giá bán đắt hơn rất nhiều so với các loại SSD khác. Sau khi giới thiệu hồi tháng trước, mới đây Intel đã bắt đầu vận chuyển Optane SSD 375GB DC P4800X, mẫu SSD sử dụng công nghệ Xpoint đầu tiên dành cho doanh nghiệp, sử dụng chuẩn NVMe với giá 1520 USD (khoảng 34 triệu đồng), bộ nhớ 375GB.

Được biết, Intel đã cho phép một vài trang tạp chí đánh giá tốc độ của SSD này. Nhưng thay vì đưa sản phẩm mẫu để đánh giá trực tiếp trên máy tính, các trang tin chỉ được phép kết nối với máy chủ Intel có gắn Optane từ xa để tiến hành kiểm tra tốc độ.

Có thể thấy đối với các tác vụ nhập/xuất, ghi và đọc dữ liệu đều cho ra kết quả tốt. Dù mới chỉ nhắm vào đối tượng doanh nghiệp, nhưng Xpoint đã mở ra hy vọng về một chuẩn lưu trữ tốc độ cao dành cho người dùng.

Theo vnreview.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ cứu dữ liệu ổ cứng uy tín, giá rẻ tại Cuudulieu.com

Dữ liệu máy tính là một trong những thứ quan trọng lưu trữ những tài nguyên, tài liệu quý giá. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ có những trường hợp máy tính bị mất dữ liệu hoặc ổ cứng không hoạt động. Lúc này giải pháp tốt nhất để khôi phục đó chính là sử dụng dịch vụ cứu dữ liệu ở Huế tại Cuudulieu.com. Vậy đơn vị này có uy tín không và giá cả dịch vụ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau để có được câu trả lời hoàn chỉnh.

Dịch vụ cứu dữ liệu ổ cứng uy tín, giá rẻ tại Cuudulieu com
TSMC sẽ sản xuất chip 4nm cho Intel

Intel được báo cáo là đang xem xét thuê TSMC để gia công một số chip cho công ty, mặc dù vậy công ty vẫn kiên quyết cải thiện khả năng sản xuất của mình.

TSMC sẽ sản xuất chip 4nm cho Intel
Intel thay đổi logo lần đầu tiên từ năm 2006

Cùng với sự ra mắt bộ xử lý Tiger Lake thế hệ thứ 11, Intel cũng chính thức giới thiệu logo mới của công ty với thiết kế đơn giản hơn, có cái nhìn vừa mới vừa quen.

Intel thay đổi logo lần đầu tiên từ năm 2006

TIN MỚI

Return to top