ClockThứ Tư, 24/01/2018 22:01

Intel khuyến cáo mọi người dừng cài bản vá Spectre

Hãng Intel vừa ra thông báo khuyến cáo người dùng dừng sử dụng bản vá khắc phục lỗ hổng bảo mật Spectre vì các sự cố kỹ thuật liên quan.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng internet toàn cầuLỗ hổng trong Intel AMT khiến laptop dễ bị tin tặc tấn côngApple xác nhận iPhone, iPad, Mac đều dính lỗi bảo mật nghiêm trọngHP Spectre - laptop siêu mỏng khẳng định thương hiệu cao cấpHP trình làng mẫu laptop mỏng nhất thế giới Spectre 13

Theo trang tin The Verge, trong tuần trước nhiều thông tin phản hồi từ người dùng cho biết các máy tính của họ đột ngột khởi động lại sau khi cài đặt bản và khắc phục các lỗ hổng bảo mật Spectre/Meltdown từng được công bố thời gian qua.

Trong thông báo đăng tải trên trang web công ty, phó chủ tịch điều hành Intel, ông Navin Shenoy, cho biết công ty đã tìm ra nguyên nhân một số sự cố gây ra tình trạng máy tính tự khởi động lại gần đây, theo đó khuyến cáo người dùng tạm thời dừng lại toàn bộ việc tải và cài đặt bản vá, chờ tới khi công ty này tung ra phiên bản mới tốt hơn.

Ông Shenoy viết: "Chúng tôi khuyến cáo các nhà sản xuất phụ tùng gốc, các bên cung cấp dịch vụ đám mây, các nhà sản xuất hệ thống, các hãng bán lẻ phần mềm và những người dùng cuối nên dừng sử dụng các phiên bản hiện tại trên những nền tảng cụ thể vì chúng có thể gây tình trạng khởi động lại bất thường cùng nhiều hiện tượng lạ không thể đoán trước của hệ thống".

Các chỉ dẫn của Intel áp dụng ít nhất với một số bộ vi xử thuộc nhiều thế hệ chip do Intel sản xuất những năm qua như Broadwell, Haswell, Coffee Lake, Kaby Lake, Skylake và Ivy Bridge.

Intel cho biết đã xác định được nguyên nhân gây ra sự cố tự khởi động lại với thế hệ vi xử lý Broadwell và Haswell và đang trong quá trình nỗ lực phát triển bản vá khắc phục các sự cố đó.

Tuy nhiên tình trạng tự khởi động cũng xảy ra với những thế hệ vi xử lý Ivy Bridge, Sandy Bridge, Skylake và Kaby Lake, theo đó khối lượng công việc để khắc phục vấn đề này hiện đang gây ra nhiều áp lực với Intel.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khuyến cáo bảo vệ thông tin cá nhân khi hoạt động trực tuyến

Trước tình trạng một số hacker rao bán hàng loạt dữ liệu người dùng Việt Nam trên internet gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cảnh báo nguy cơ rủi ro và đưa ra một số lưu ý để bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi tham gia thực hiện các hoạt động trực tuyến.

Khuyến cáo bảo vệ thông tin cá nhân khi hoạt động trực tuyến
iCloud trên Mac vướng lỗ hổng khó hiểu

Dịch vụ iCloud của Apple đã xảy ra lỗi hiếm gặp khi khóa một tài khoản chỉ vì họ của người dùng trùng với một giá trị flag trong ngôn ngữ lập trình.

iCloud trên Mac vướng lỗ hổng khó hiểu
Return to top