ClockThứ Tư, 23/08/2017 08:49

Intel ra mắt bộ xử lý mới tăng hiệu suất máy tính thêm 40%

Hãng Intel vừa ra mắt 4 bộ xử lý mới thuộc serie CPU thế hệ thứ 8 được họ khẳng định làm tăng hiệu suất hoạt động của các laptop thêm 40%.

Theo PC World, lần đầu tiên các CPU của Intel sẽ có các bộ xử lý 4 nhân nhắm vào dòng sản phẩm notebook mỏng, nhẹ.

Intel vẫn chưa công bố giá bán cụ thể của các bộ xử lý thế hệ mới, nhưng trong ngày 21-8, hãng này đã khẳng định tốc độ cải thiện đáng chú ý của các sản phẩm này.

Theo đó chip mới có tốc độ chậm nhất là Core i5-8250U có tốc độ 1.6 GHz, xung boost là 3.4GHz, nhanh nhất là Core i7-8650U với tốc độ 1.9 GHz, xung boost 4.2GHz. Tất cả đều có mức tiêu thụ điện 15 watt.

Tất cả 4 loại chip thuộc serie U đều có 4 nhân và 8 luồng. Intel cho biết các máy tính sử dụng loại chịp Core thế hệ 8 mới nhất này sẽ sớm được xuất xưởng. Khoảng 80% thiết kế mới sẽ sẵn sàng tung ra thị trường trong mùa nghỉ lễ cuối năm 2017.

Theo Marketwwatch, giới quan sát cho rằng Intel đã và đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh trên nhiều mặt trận trong các tháng qua.

Trong khi nỗ lực gia nhập thị trường điện thoại di động của họ không đạt được kết quả như mong muốn, hiện Intel đang tái tập trung vào các thị trường người tiêu dùng và doanh nghiệp nhưng cũng phải chật vật đương đầu với các đối thủ AMD (với các sản phẩm chip EPYC, Ryzen) và Qualcomm (với chip Snapdragon dành cho Windows 10).

Trong khi đó trang Techcrunch bình luận, với động thái ra mắt 4 bộ xử lý thế hệ mới dành cho notebook, rõ ràng Intel vẫn đang muốn duy trì vị thế của họ trong thị trường laptop họ vốn có mạng lưới khá rộng.

Mặc dù thời gian qua Intel cũng đã đầu tư khá nhiều tài nguyên vật lực nhắm tới các công nghệ như máy bay không người lái (drone), xe tự lái và công nghệ tự động hóa, nhưng chắc chắn Intel vẫn cần khẳng định vị thế ở lĩnh vực CPU vốn được coi là "lợi thế sân nhà" của họ.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TSMC sẽ sản xuất chip 4nm cho Intel

Intel được báo cáo là đang xem xét thuê TSMC để gia công một số chip cho công ty, mặc dù vậy công ty vẫn kiên quyết cải thiện khả năng sản xuất của mình.

TSMC sẽ sản xuất chip 4nm cho Intel
Intel thay đổi logo lần đầu tiên từ năm 2006

Cùng với sự ra mắt bộ xử lý Tiger Lake thế hệ thứ 11, Intel cũng chính thức giới thiệu logo mới của công ty với thiết kế đơn giản hơn, có cái nhìn vừa mới vừa quen.

Intel thay đổi logo lần đầu tiên từ năm 2006

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top