ClockThứ Sáu, 16/11/2018 09:07

Intel ra mắt phụ kiện USB giúp đưa AI đến máy tính, giá 99 USD

Intel vừa ra mắt thiết bị Neural Compute Stick 2 (NCS 2) dưới hình dạng một thanh USB, được tích hợp con chip Movidius Myriad X AI của công ty.

Intel sẽ ra mắt bộ xử lý Core thế hệ thứ 9 ngay trong tháng 8Intel đóng cửa bộ phận kính thông minhIntel lên kế hoạch thử nghiệm 100 xe tự hành

Neural Compute Stick 2 được bán ở mức giá cao hơn 20 USD so với tiền nhiệm

Theo CNET, NCS 2 có giá 99 USD, tăng từ 79 USD so với mô hình đầu tiên được Intel phát hành năm ngoái nhưng hứa hẹn cung cấp tốc độ nhanh gấp 8 lần, mang đến nhiều lợi ích cho hoạt động xử lý các nhiệm vụ thông minh.

NCS 2 cũng giúp tăng cường khả năng phần cứng cho thiết bị được kết nối với nó. Ngoài ra khả năng hỗ trợ tốt cho nhận dạng giọng nói, nhiếp ảnh hay lọc thư rác thì chip AI mới của Intel còn được thiết kế đặc biệt để xử lý thông tin thị giác.

Được biết ngoài Intel, các công ty như Apple và Google đều làm việc với dự án tương tự nhằm tăng tốc xử lý công việc trên máy tính. AI không chỉ mở ra những khả năng mới cho máy tính mà còn giúp cải thiện tốc độ chậm chạp của nhiều bộ xử lý hiện nay.

Intel đã bán được hàng chục ngàn thanh NCS đầu tiên, vì vậy công ty hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng doanh số cao hơn nữa dành cho NCS 2.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top