ClockThứ Tư, 09/11/2016 22:14

Interpol kêu gọi đẩy mạnh trao đổi dữ liệu sinh trắc học nhằm chống khủng bố

TTH - Tổng thư ký Tổ chức Cảnh sát hình sự Quốc tế (Interpol) - ông Jurgen Stock ngày 9/11 cho rằng, thiếu sự trao đổi về dữ liệu sinh trắc học giữa các nước đã làm cản trở việc bắt giữ các chiến binh cực đoan quay trở về từ các vùng xung đột và ngăn chặn âm mưu khủng bố của chúng.

“Mặc dù thông tin được chia sẻ qua interpol đã cho phép các cơ quan thực thi pháp luật quốc gia ngăn chặn nhiều kẻ khủng bố và chiến binh cực đoan nước ngoài di chuyển, nhưng việc thiếu dữ liệu sinh trắc học vẫn là một điểm yếu”, ông Stock nhấn mạnh tại Đại hội đồng Interpol lần thứ 85.

Theo ước tính của tổ chức này, vẫn còn khoảng 15.000 chiến binh ở các vùng xung đột. Interpol hiện nắm giữ thông tin về gần 9.000 chiến binh khủng bố nước ngoài, nhưng chỉ có 10% trong số đó bao gồm dữ liệu sinh trắc học.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm

Công tác thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đã góp phần quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia, đồng thời ngăn ngừa, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT của các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ). Năm 2024. BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra đối với các đơn vị trên địa bàn.

Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm

TIN MỚI

Return to top