ClockThứ Tư, 12/07/2017 06:41

IOM giúp gần 100.000 người di cư trở về quê nhà trong năm 2016

TTH.VN - Cơ quan di trú của Liên Hiệp quốc cho biết đã giúp gần 100.000 người di cư trở về quê nhà một cách tự nguyện trong năm ngoái, tăng 41% so với năm 2015, thông qua Chương trình Hỗ trợ trở về và tái hòa nhập (AVRR) của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), được ghi nhận trong báo cáo các vấn đề nổi bật năm 2016. Trong một thông cáo báo chí tương ứng, IOM lưu ý rằng, những người được hỗ trợ trong năm 2016 từ 110 quốc gia đã được giúp trở lại 161 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hàng nghìn người tị nạn ở Đức muốn tự nguyện trở về quê hương

Người di cư hồi hương và gặp lại bạn bè, người thân ở Mali. Ảnh: AFP

Theo kết quả của báo cáo, gần 1/3 số người di cư được hỗ trợ bởi các chương trình AVRR là phụ nữ và gần 1/4 là trẻ em. Trong tổng số người được trợ giúp, 1.253 là trẻ di cư không có người chăm sóc, 995 là người di cư có nhu cầu về sức khoẻ và 895 người được xác định là nạn nhân của nạn buôn người.

Đức là nước tiếp nhận số lượng người di cư được IOM hỗ trợ nhiều nhất (hơn 54.000 người di cư), tiếp theo là Hy Lạp (6.153 người) và Áo (4.812 người). Số lượng người trở về từ các nước này tăng lên vào năm 2016 so với năm 2015, và chiếm gần 2/3 trong tổng số.

Với khoảng 17.976 người di cư được hỗ trợ, Albania vẫn là nước có tỷ lệ người di cư lớn nhất hồi hương, sau đó là Iraq (12.776 người) và Afghanistan (7.102 người).

Báo cáo cũng nhấn mạnh các hoạt động cụ thể có liên quan đến các chủ đề chính, có ý nghĩa đặc biệt vào năm 2016: AVRR từ các quốc gia quá cảnh, các sáng kiến ​​sáng tạo nhằm hỗ trợ người nhập cư trong các tình huống dễ bị tổn thương, các dự án hợp tác nhằm tăng cường khả năng cung cấp hỗ trợ cho người di cư... Tiếng nói của những người trở về cũng được lặp lại qua những lời khai trực tiếp được chia sẻ trong báo cáo.

"Không thể bỏ qua tác động trở lại của các nước tiếp nhận, các quốc gia quá cảnh, và các quốc gia xuất xứ, và quan trọng nhất là người di cư và cộng đồng của họ. AVRR vẫn là một trong những hỗ trợ cốt lõi của IOM và đại diện cho tình huống có lợi cho tất cả mọi người, vì nó cung cấp một hình thức nhân đạo, nghiêm túc và hiệu quả về chi phí để trở về quê hương và tái hoà nhập trong cộng đồng", một quan chức của IOM cho biết.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IOM: Chúng ta sống tốt hơn nhờ lao động di cư

Phát biểu với các phóng viên ở Geneva trong ngày chính thức đầu tiên với tư cách là Tổng Giám đốc Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), bà Amy Pope nhấn mạnh, với số lượng người di cư trên toàn cầu đang ở mức “chưa từng có”, thay vì xem đây như một vấn đề, các nước sở tại nên nhận ra rằng người di cư là điều mà nền kinh tế của họ cần nhất để phát triển.

IOM Chúng ta sống tốt hơn nhờ lao động di cư
Tiền đề quý giá

Một “tiền đề”, một cơ chế để trưng tập, hồi hương những di sản bị lưu lạc của đất nước là hết sức cần thiết.

Tiền đề quý giá
World Bank: Lượng kiều hối toàn cầu tăng gần 5% trong năm 2022

Trong báo cáo mới nhất vừa được công bố, Ngân hàng Thế giới (World Bank – WB) cho biết lượng kiều hối chuyển đến các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình (LMIC) đã đứng vững trước những cơn gió ngược toàn cầu, với mức tăng gần 5% lên 626 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này thấp hơn nhiều so với mức tăng 10,2% trong năm 2021, và dự kiến sẽ còn chậm lại hơn nữa khi sụt xuống còn khoảng 2% vào năm 2023.

World Bank Lượng kiều hối toàn cầu tăng gần 5 trong năm 2022

TIN MỚI

Return to top