ClockThứ Bảy, 13/07/2019 12:36

IOM và UNHCR kêu gọi châu Âu tái khởi động cứu trợ người di cư

TTH - Vừa qua, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) và Cao ủy Liên Hiệp quốc về Người tị nạn (UNHCR) kêu gọi các quốc gia châu Âu triển khai các hoạt động cứu hộ người di cư mắc kẹt ở Libya, hoặc người có nguy cơ tử vong trên biển Địa Trung Hải. Các đề xuất bao gồm tái khởi động chương trình cứu trợ có tổ chức.

Các trại tị nạn cho người di cư tại Hy Lạp có điều kiện rất kémNgười châu Á sẽ là “nhóm nhập cư lớn nhất” ở Mỹ năm 2065

IOM và UNHCR kêu gọi châu Âu tái khởi động cứu trợ người di cư. Ảnh: Dw

Về ưu tiên hàng đầu, hai tổ chức yêu cầu có hoạt động giúp 5.600 người tị nạn và người di cư hiện tại các trung tâm giam giữ trên khắp Libya được bảo vệ và giải phóng một cách có trật tự, hoặc hỗ trợ họ di dời đến các quốc gia khác. Ngoài ra, Liên minh châu Âu và các nước đối tác cũng được kêu gọi giải quyết điều kiện sinh sống tội tàn mà những người tiếp tục ở lại Libya đang phải đối mặt, nhất là khi nội chiến diễn biến phức tạp.

“Một quy trình di cư an toàn, được quản lý phù hợp và hỗ trợ kịp thời là điều cần thiết cho tất cả mọi người”, UNHCR và IOM khẳng định.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Devdiscourse, Dw & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu

Một quan chức hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng kêu gọi cảnh giác trước tình trạng gia tăng về các ca bệnh về đường hô hấp ở khu vực châu Âu.

Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu
Return to top