ClockThứ Năm, 23/05/2019 10:25

iOS 13 với chế độ tối sẽ ra mắt 3/6

WWDC 2019 sẽ là nơi Apple giới thiệu phiên bản mới iOS 13 cho di động, macOS 10.15 cho máy Mac hay watchOS 6 cho Apple Watch.

iOS 13 sẽ giúp iPad kết nối được với chuột máy tínhApple sắp giới thiệu iOS 13 với 'chế độ tối'

Trong thư mời báo chí tham dự Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) thường niên, Apple cho biết sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 7/6 tại Trung tâm Hội nghị McEnery, San Jose, California (Mỹ). Trong thời gian này, công ty iPhone sẽ bắt đầu bài phát biểu khai mạc của mình bằng việc giới thiệu phiên bản mới của các nền tảng. Sau đó, các nhà phát triển sẽ trình bày ý kiến, cũng như đưa ra các sản phẩm mới.

Hình ảnh thư mời WWDC 2019.

Như thường lệ, Apple sẽ lần lượt giới thiệu phiên bản mới của các nền tảng trên thiết bị của mình, bao gồm iOS 13 cho iPhone, iPad và iPod touch; macOS 10.15 cho máy Mac; watchOS 6 cho Apple Watch; và tvOS 13 cho Apple TV.

Theo Ars Technica, iOS 13 sẽ có thay đổi lớn hơn cả. Những rò rỉ trước đây cho thấy, nền tảng dành cho di động của Apple sẽ có thêm chế độ tối (Dark Mode) tương tự macOS Mojave năm ngoái. Đây là tính năng được người dùng mong chờ từ lâu. Khi kích hoạt chế độ này, giao diện trên iPhone, iPad sẽ chuyển sang tông màu đen, từ đó đem đến sự dễ chịu cho mắt khi sử dụng vào ban đêm cũng như tiết kiệm năng lượng cho máy.

Bên cạnh đó, nền tảng di động này cũng hỗ trợ biến iPad thành màn hình phụ cho máy Mac, thay vì phải sử dụng phần mềm bên thứ ba. Các cải tiến khác bao gồm khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa các phiên bản khác nhau của cùng một ứng dụng, tối ưu đa nhiệm, thiết kế lại giao diện màn hình chính, bổ sung việc nhắc nhở thời gian dùng điện thoại...

Trong khi đó, macOS 10.15 chủ yếu hỗ trợ các nhà phát triển. Công ty Mỹ nhiều khả năng sẽ hé lộ Project Marzipan - công cụ cho phép các nhà phát triển tạo một ứng dụng có thể hoạt động trên cả iPhone, iPad và Mac, đồng thời sẽ loại bỏ ứng dụng 32-bit.

Theo truyền thống, Apple sẽ phát hành bản beta dành cho nhà phát triển trong ngày công bố. Phiên bản thử nghiệm công khai cho người dùng sẽ được tung ra vài tuần sau đó, trước khi ra mắt chính thức vào tháng 9 tới.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top