ClockThứ Bảy, 17/08/2019 11:14

iPhone 11 sẽ dùng công nghệ màn hình giống Galaxy Note 10

Thay thế vật liệu như iPhone X hay XS, mẫu iPhone sắp tới được Apple chuyển vật liệu màn hình OLED sáng giống smartphone cao cấp của Samsung.

Chưa ra mắt, Galaxy Note 10 đã được chào bán với giá 28 triệu đồngTại sao Samsung bỏ jack âm thanh trên bộ đôi Galaxy Note 10?iPhone 11 có thể ra mắt ngày 10/9iPhone 11 đổi thiết kế quen thuộc suốt 10 năm của iPhoneApple đã bắt đầu sản xuất iPhone 11

Trước đó, trên các dòng iPhone tiền nhiệm, Apple sử dụng vật liệu màn hình OLED có tên LT2. Đây là loại vật liệu được hãng công nghệ Mỹ đặt hàng riêng và khác biệt với các công nghệ màn hình OLED trên smartphone khác. Dù cùng được Samsung sản xuất, màn hình OLED trên iPhone X và XS khi đó không giống với các mẫu Galaxy S và Note.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới đây từ trang Thelec, màn hình của iPhone 11 sắp tới lại chuyển sang sử dụng chất liệu tương tự như màn hình Super AMOLED trên Galaxy S10 và Note 10. Hai smartphone cao cấp nhất mới ra trong 2019 của Samsung. Loại vật liệu mà iPhone sắp ra cũng như smartphone Galaxy sử dụng mang tên M9.

iPhone XS, XS Max dùng màn hình OLED do Samsung sản xuất.

Có hai lý do khiến cho Apple phải thay đổi ở màn hình OLED. Đầu tiên nằm ở chất lượng hiển thị khi M9 được cho là vật liệu tốt nhất của Samsung trên thị trường hiện nay.

Lý do thứ hai nằm ở việc Apple vẫn chịu phụ thuộc lớn vào nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc. Samsung là nhà cung cấp màn hình duy nhất cho iPhone XS và XS Max. Tuy nhiên, số lượng đơn hàng từ Apple thời gian vừa qua thấp hơn nhiều so với dự kiến của cả hai. Nhà sản xuất iPhone thậm chí phải bồi thường tới 600 triệu USD cho Samsung do không đáp ứng đủ sản lượng cam kết

iPhone 11 được cho sẽ ra mắt vào ngày 10/9 tới. Thông tin này vừa bị lộ trong phiên bản iOS 13 Beta.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top