ClockThứ Sáu, 20/01/2017 08:37

iPhone 2017 sẽ dùng cảm biến hình ảnh chưa từng có

Đây có thể là bước đi đầu tiên của Apple để tiến sâu vào lĩnh vực tăng cường thực tế ảo và khiến iPhone không còn nhàm chán.

Trong khi Galaxy S8 đã có thông tin về thời điểm lên kệ cùng giá bán, iPhone 2017 của Apple ít được nhắc đến gần đây. Tin đồn đáng chú ý nhất về model này là bản thiết kế có diện mạo khác biệt với các đời iPhone cũ.

Tuy nhiên, Apple vốn kín tiếng khi thai nghén sản phẩm công nghệ. Hãng từng tạo cơn sốt toàn cầu với iPhone đời đầu. Điều này có thể xảy ra lần nữa với iPhone 2017, mẫu di động kỷ niệm 10 năm ra đời.

Theo BusinessInsider, thông tin iPhone 2017 có thể tích hợp công nghệ cảm biến mới trên camera được trích xuất từ tài liệu mới đây của hãng tài chính Cowen Group. Đây là công nghệ cảm biến chưa từng có trên bất kì smartphone nào.

Sử dụng một cảm biến laser kết hợp cảm biến hồng ngoại đặt gần vị trí camera trước, công nghệ này có thể nhận diện khuôn mặt hay cử chỉ người dùng iPhone. Nếu nhìn xa hơn, đây có thể là bước đầu của Apple trong lĩnh vực tăng cường thực tế ảo, điều CEO Tim Cook vẫn luôn hào hứng nhắc đến trong mỗi cuộc trò chuyện trước công chúng.

Apple từng mua lại hãng nghiên cứu cảm biến hồng ngoại Primesense vào năm 2013 với giá 345 triệu USD. Gần đây nhất là các thương vụ thâu tóm Metaio và Flyby Media, các công ty trong lĩnh vực VR/AR, cho thấy rõ hơn hướng đi Apple có thể đang nhắm tới.

Bên cạnh thông tin trên, tài liệu từ Cowen Group được viết bởi nhà phân tích Timothy Arcuri, cho rằng iPhone sắp tung ra trong năm 2017 sẽ mang tên iPhone 10, hay iPhone X. Sẽ là hợp lý nếu siêu phẩm kỷ niệm 10 năm của Apple mang chính con số đó, đồng nghĩa hãng sẽ bỏ qua iPhone 8 và lên thẳng iPhone 10.

Vẫn còn quá sớm để xác định tên chính thức cho iPhone 2017. Model này hiện được đồn đoán dùng màn hình cong OLED kích thước tối đa 5,8 inch, phím Home được loại bỏ và vỏ kính bọc khung kim loại.

Theo zing.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top