ClockThứ Bảy, 23/02/2019 08:36

iPhone 2020 sẽ đi kèm chip 5 nm do TSMC sản xuất

Dựa vào bản báo cáo vừa được đăng tải bởi DigiTimes, nhiều khả năng Apple sẽ chuyển sang dây chuyền sản xuất chip xử lý hoàn toàn mới cho iPhone 2020.

iPhone 2020 sẽ có camera 3D mặt sauHình dung về iPhone màn hình 360 độ năm 2020

Apple sẽ chuyển sang dây chuyền sản xuất chip xử lý 5 nm vào năm sau

Theo PhoneArena, vào tháng 9 năm ngoái, A12 Bionic của Apple đã trở thành chip xử lý thương mại đầu tiên trên thế giới được phát triển dựa trên quy trình sản xuất 7 nm tiên tiến. Kỹ thuật tương tự này sẽ được sử dụng vào cuối năm nay với chip Apple A13.

Nhưng mọi thứ sẽ được thay đổi vào năm 2020 khi mà báo cáo cho biết TSMC đang trong quá trình đảm bảo đơn đặt hàng chip 5 nm đầu tiên của mình vào năm sau. Về cơ bản, quy trình sản xuất này sẽ cho phép khoảng cách nhỏ hơn giữa các bóng bán dẫn, từ đó giúp cải thiện hiệu quả, để lại không gian cho nhiều bóng bán dẫn hơn và cải thiện hiệu suất.

Báo cáo mới nhất không cung cấp chi tiết về bất kỳ kế hoạch nào khác của Apple đối với dòng iPhone 2020 nhưng thông tin trước đó cho thấy các sản phẩm này sẽ là những chiếc điện thoại cao cấp đầu tiên hỗ trợ mạng 5G. Bên cạnh đó, một số báo cáo còn nói rằng Apple sẽ loại bỏ notch gây tranh cãi kể từ khi ra mắt trên iPhone X vào năm 2017.

Cũng theo nguồn tin thân cận với kế hoạch của Apple, dòng iPhone 2020 có thể áp dụng công nghệ màn hình khoét lỗ thay vì triển khai dưới màn hình. Nếu đây thực sự là trường hợp, iPhone tương lai của Apple có thể giống với các thành viên trong đại gia đình Galaxy S10. Dĩ nhiên vì iPhone 2020 vẫn còn hơn 1 năm nữa để ra mắt nên các chi tiết trên sản phẩm hoàn toàn có thể thay đổi.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Apple đang ép tiến độ sản xuất iPhone 5G

Apple đang thúc ép các nhà cung cấp linh kiện tăng tiến độ tránh để iPhone tới cuối 2020 hoặc sang 2021 mới có trên thị trường, như dự báo gần đây.

Apple đang ép tiến độ sản xuất iPhone 5G
iPhone 2020 sẽ khác biệt thế nào

iPhone năm nay sẽ có nhiều phiên bản, được trang bị chip 5 nm tiết kiệm năng lượng... theo đánh giá của các chuyên gia phân tích.

iPhone 2020 sẽ khác biệt thế nào
Apple bỏ 'tai thỏ' trên iPhone 2020

Apple có thể bỏ cụm cảm biến Face ID và thay bằng cảm biến vân tay dưới màn hình để tăng diện tích hiển thị trên iPhone 2020.

Apple bỏ tai thỏ trên iPhone 2020

TIN MỚI

Return to top