ClockThứ Bảy, 14/01/2017 10:16

iPhone 8 có màn hình trong suốt nhìn "xuyên thấu"?

Thông tin về việc Apple vừa được cấp bằng sáng chế màn hình trong suốt khiến giới công nghệ đặt dấu hỏi liệu chiếc điện thoại iPhone 8 được ra mắt trong năm nay sẽ được trang bị màn hình “nhìn xuyên thấu” hay không?

 

Bằng sáng chế màn hình trong suốt của Apple

Trang DailyMail đưa tin Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho màn hình OLED vốn đã xuất hiện qua nhiều tin đồn thời gian qua cho rằng công nghệ này sẽ được tích hợp trên màn hình iPhone 8.

Công nghệ này được cho là sẽ mở đường cho Apple bước vào lĩnh vực thực tế ảo.

“Một hoặc nhiều lớp trên màn hình có thể tạo ra như một chiếc cửa sổ, giúp người dùng có thể nhìn thấy xuyên sang một đối tượng ở phía đối diện”, bằng sáng chế viết.

Điều thú vị trên công nghệ màn hình mới sẽ giấu tất cả các bộ phận, như camera, loa, cảm biến ánh sáng, ở phía dưới màn hình.

2 mặt kính trên iPhone 8 sẽ được gia cố bằng viên kim loại chống gỉ

Ngoài thông tin về công nghệ màn hình mới cho thấy Apple đang bước vào lĩnh vực thực tế ảo, hôm qua đã xuất hiện nguồn tin khẳng định “Quả táo” đang làm việc với công ty sản xuất thiết bị quang học Carl Zeiss trong một dự án thực tế ảo khác để sản xuất kính VR. Thiết bị này dự kiến sẽ bán ra thị trường trong năm nay.

Đối với iPhone 8, thông tin về chiếc smartphone này ngày càng xuất hiện dày đặc. Các nguồn tin đều cho rằng iPhone 8 sẽ có thiết kế lột xác hoàn toàn so với iPhone 7 mới ra mắt của Apple, với 2 mặt trước và sau đều được làm bằng kính cường lực, được hỗ trợ khung viền kim loại chống gỉ.

Mặc dù các thông tin đều cho rằng iPhone 8 là sự đột phá trong thiết kế nhưng thực tế Apple đã từng trang bị 2 mặt kính cho thế hệ iPhone 4.

Các thông tin còn cho rằng iPhone 8 sẽ sử dụng màn hình cong OLED do Samsung sản xuất.

Tuy vậy, tất cả vẫn chỉ là tin đồn trước khi mọi bí mật được vén màn vào tháng 9 năm nay.

Theo dantri.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
Return to top