ClockThứ Hai, 19/06/2017 10:48

iPhone 8 có thể dùng trợ lý ảo của Google

Di động thế hệ mới của Apple có thể cho phép thay đổi mặc định Siri bằng trợ lý giọng nói Google Assistant.

iPhone 8 không bị trì hoãn, vẫn phát hành như kế hoạch ban đầuiPhone 8 có thể đi kèm tai nghe AirPods, thân nhôm kínhLộ diện bản vẽ CAD của iPhone 8

Hiện trợ lý Assistant của Google có phiên bản trên iOS nhưng nó hoạt động giống như bất kỳ phần mềm của bên thứ ba nào. Người dùng mở ứng dụng, sau đó tìm kiếm thông tin và tắt nó khi hoàn tất.

Tuy nhiên theo PhoneArena, điều này có thể thay đổi khi Apple và Google đang làm việc cùng nhau để cho phép người dùng iPhone chọn Assistant làm trợ lý ảo mặc định, thay thế Siri. Sự hợp tác này sẽ bắt đầu với iPhone đời 2017, bao gồm iPhone 7s, 7s Plus và iPhone 8 theo tin đồn.

Cách đây 10 năm, Apple đã dùng Google Maps làm ứng dụng bản đồ khi ra mắt điện thoại đầu tiên của mình. Chưa rõ kế hoạch mới của hai công ty công nghệ Mỹ có tương tự như xưa hay không, nhưng nếu thành công thì khách hàng sẽ được hưởng lợi.

Sự xuất hiện của Google Assistant trên iOS được so sánh với việc triển khai trợ lý Alexa của Amazon trên một số smartphone Huawei. Ngoài ra, người dùng HTC U11 tại Mỹ, Anh và Đức sẽ sớm được sử dụng trợ lý cá nhân của Amazon, bên cạnh Assistant.

Tuy nhiên, tin đồn này cũng gây nhiều hoài nghi khi cuộc chiến loa thông minh tích hợp trợ lý ảo đang diễn ra ngày càng gay gắt. Amazon Echo có Alexa, Assistant cho Google Home, Harman Kardon Invoke sử dụng Microsoft Cortana, Apple HomePod với Siri và tin đồn là Samsung sẽ có loa dùng trợ lý Bixby.

Với sự cạnh tranh như vậy, Apple có thể làm tất cả trong khả năng để giữ cho Siri là trợ lý ảo duy nhất trên iPhone, ít nhất là đặt làm mặc định.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top