ClockThứ Tư, 09/10/2019 14:22

iPhone chạy iOS 13.1 bị giới hạn tốc độ sạc không dây

Trên iOS 13.1, Apple chỉ cho phép công suất sạc không dây cao nhất 5W thay vì đạt tốc độ tối đa như công bố.

Tốc độ sạc không dây trên iPhone Pro thế nào

Phát hiện bởi ChargerLab, hiện tượng này xảy ra trên cả các bộ sạc 7,5W không tên tuổi lẫn bộ sạc chuẩn Qi của hãng lớn đã được chứng nhận bởi Apple. Chỉ một số bộ sạc chuẩn Qi của Belkin, Mophie, Anker... không ảnh hưởng.

iPhone vẫn sử dụng sạc không dây từ bên thứ ba

Theo ChargerLab, iPhone chạy iOS 13.1 sẽ sạc tối đa 5W, kể cả iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max vốn hỗ trợ sạc nhanh tới 10W. iPhone 8 và 8 Plus lúc đầu chỉ cho phép sạc không dây 5W, sau đó được Apple tăng lên thành 7,5W từ phiên bản iOS 11.2 giờ đây tiếp tục quay về công suất cũ.

Việc giới hạn công suất có thể khiến tốc độ sạc không dây iPhone chạy iOS 13.1 giảm đi đáng kể. Theo tính toán, nếu sạc iPhone 11 bằng củ 7,5W trong 2 giờ, phiên bản chạy iOS 13 đạt 80% pin, trong khi bản chạy iOS 13.1 chỉ đạt 55%.

Vẫn chưa rõ việc giới hạn công suất sạc không dây là chủ ý của Apple hay là một lỗi. Công ty Mỹ chưa đưa ra bình luận nào.

iOS 13 hiện được xem là phiên bản gặp nhiều sự cố nhất sau thời gian ngắn ra mắt, mới nhất liên quan đến tính năng nhắc nhở Reminder và vuốt phím. Chỉ trong vòng 10 ngày sau khi phát hành chính thức (20/9), Apple phải đưa ra tới 4 bản cập nhật chỉ để sửa hàng chục lỗi, như không thể khôi phục lại dữ liệu sao lưu từ iCloud hay ứng dụng camera, đèn flash, Bluetooth và kết nối HomePod thiếu ổn định.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

Một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu năng mạnh mẽ có lẽ là mong muốn của bất kỳ tín đồ công nghệ nào. Các dòng máy flagship, các phiên bản cao cấp cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm đặc biệt. Và trên đường đua này thì không thể nào bỏ qua iPhone đến từ “đế chế công nghệ” Apple. Vậy hãy cùng giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng nhé.

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top