ClockThứ Năm, 30/03/2017 14:41

iPhone Edition sẽ có camera kép dọc, touch ID mặt sau

Mẫu iPhone sắp ra mắt có thể mang tên "iPhone Edition", theo nguồn tin từ đối tác sản xuất của Apple.

iPhone 8 sẽ mang tên "iPhone Edition", không viền màn hình và Touch ID được dời ra mặt sau.

Theo nguồn tin từ Foxconn, đối tác lắp ráp iPhone của Apple, mẫu iPhone tiếp theo sẽ có nhiều thay đổi trong thiết kế. Foxconn cũng là nơi đầu tiên chứng kiến các bản nộm (prototype) của iPhone mới, vốn sẽ được Apple lựa chọn và liên tục tinh chỉnh, hoàn thiện để có quyết định sau cùng.

Theo đó, thay đổi đơn giản nhất mà Apple mang đến là dời Touch ID ra mặt sau, dưới logo táo khuyết. Điều này có thể xảy ra, bởi mẫu iPhone kế tiếp sẽ dùng màn hình không viền, chiếm gần trọn mặt trước, Touch ID và nút home cứng sẽ không còn đất sống.

Dù Touch ID được đưa ra mặt sau, nhưng phím Home vẫn sẽ ở lại mặt trước, và được "ẩn" bên dưới lớp kính màn hình OLED. Công nghệ hiện tại chưa cho phép các máy quét vân tay hoạt động xuyên kính, nên việc dời cảm biến Touch ID ra sau là lựa chọn gần như duy nhất của Apple.

Nếu cảm thấy Touch ID ở mặt sau bất tiện, người dùng cũng có thể dùng công nghệ nhận diện gương mặt để mở khoá. Apple có thể sẽ bổ sung tính năng này vào iPhone mới.

Nguồn tin từ Foxconn cũng cho biết tên gọi của iPhone 2017 sẽ là "iPhone Edition", dù đây là năm kỷ niệm của Apple. Máy cũng sẽ có camera kép được xếp theo chiều dọc, thay vì chiều ngang như iPhone 7 Plus.

iPhone Edition có thể được ra mắt vào tháng 9/2017, đúng thông lệ hàng năm. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin ban đầu chưa xác thực, có thể Apple vẫn sẽ thay đổi ý định để ra mắt mẫu iPhone đột phá hơn.

Theo zing.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top