ClockThứ Năm, 15/02/2018 21:15

iPhone mới có thể dùng bộ nhớ mua từ Trung Quốc

Đàm phán giữa Apple và Yangtze diễn ra dưới sức ép của chính phủ Trung Quốc, nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất công nghệ bán dẫn địa phương.

Trong nửa tháng, Apple tung ra 2 bản vá lỗi cho iOS 11Apple cho phép streaming video 4K trên iTunes nhưng không thể tải vềApple Watch Series 3 không hỗ trợ chuyển vùng quốc tế

Nếu thoả thuận này thành công, đây sẽ là lần đầu tiên một công ty Trung Quốc cung cấp chip nhớ cho Apple.

Theo Nikkei Asian Review và truyền thông Trung Quốc, Apple đang đàm phán với Yangtze Memory, một công ty địa phương để mua chip nhớ flash NAND. Nếu thành công, đây sẽ lần đầu táo khuyết đặt hàng chip nhớ từ một nhà sản xuất Trung Quốc.

Dự kiến loại chip nhớ này sẽ được Apple sử dụng cho các mẫu iPhone và sản phẩm khác bán ra tại thị trường Trung Quốc. Nếu thoả thuận này thành công, việc có một khách hàng lớn như Apple sẽ là thắng lợi lớn với một nhà sản xuất ít danh tiếng như Yangtze Memory.

Đàm phán giữa Apple và Yangtze Memory diễn ra trước sức ép của chính quyền Trung Quốc. Chính phủ nước này đang cố gắng cắt giảm phụ thuộc vào nguồn cung nước ngoài, xây dựng ngành công nghiệp sản xuất bán dẫn trong nước, đồng thời mua lại các doanh nghiệp nước ngoài. .

Nhà máy đầu tiên của Yangtze trị giá khoảng 24 tỷ USD đặt ở thành phố Wuhan sẽ chính thức đi vào sản xuất trong năm nay.

Theo zing.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top