ClockChủ Nhật, 26/02/2017 09:54

Iran ca ngợi sự hợp tác hiệu quả với Nga trong vấn đề Syria

Ngày 25/2, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif đã gọi nỗ lực chung của Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vì hòa bình ở Syria là một kinh nghiệm hữu ích, đồng thời hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác 3 bên này sẽ giúp mang tới hòa bình lâu dài cho Syria.

Mục tiêu của Nga là “ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria”Nga quyết tâm hợp tác với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ trong vấn đề SyriaTam giác Nga-Iran-Thổ xoay chuyển Trung Đông

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu bên lề một cuộc họp tại thủ đô Tehran, ông Zarif khẳng định: "Iran đã có kinh nghiệm hợp tác hiệu quả với Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm thiết lập và duy trì hòa bình ở Syria. Chúng tôi hy vọng các nước láng giềng sẽ nhận ra những lợi ích của cơ chế tương tác 3 này so với trước đây và thấy được thực tế là Iran có ý định tốt đối với các vấn đề khu vực."

Nhà ngoại giao hàng đầu của Iran tái khẳng định sự cần thiết phải hợp tác giữa tất cả các nước trong khu vực để chống lại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan, đồng thời cho rằng việc khơi mào cho những "quan điểm giáo phái" sẽ không mang lại lợi ích cho bất kỳ ai.

Phát biểu của ông Zarif đưa ra nhằm phản bác lại tuyên bố trước đó của người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tại Hội nghị An ninh Munich (Đức) hôm 19/2 vừa qua, trong đó chỉ trích "chính sách giáo phái" của Iran trong khu vực./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3

Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ thực hiện kế hoạch công tác hợp tác du lịch ASEAN+3 và tích cực đóng góp vào các dự án, hoạt động du lịch chung. Cơ chế hợp tác ASEAN+3 nếu tận dụng và khai thác tốt sẽ mang lại nhiều cơ hội cho du lịch quốc gia nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng.

Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3
Return to top