ClockChủ Nhật, 26/06/2016 14:28

Iran cam kết tiếp tục hỗ trợ Iraq trong cuộc chiến chống khủng bố

TTH.VN - Theo PressTV ngày hôm nay (26/6), Đại sứ Iran tại Baghdad Hassan Danaeifar vừa ca ngợi những chiến thắng mới nhất của Quân đội Iraq trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đồng thời nói rằng, Tehran sẽ tiếp tục hỗ trợ quốc gia Ả Rập này trong cuộc chiến chống khủng bố.

Đại sứ Iran tại Iraq, ông Hassan Danaeifar (trái) trong một cuộc họp với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi. Ảnh: PressTV

Phát biểu trên được Đại sứ Iran tại Baghdad, ông Hassan Danaeifar đưa ra trong một cuộc họp với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ở thủ đô Baghdad.

Theo một tuyên bố của văn phòng Thủ tướng Iraq, trong khuôn khổ cuộc họp, hai bên đã trao đổi quan điểm về cuộc chiến chống khủng bố và các hoạt động chống IS của Quân đội Iraq.

Ông Danaeifar nhấn mạnh quyết tâm của Iran "trong việc hỗ trợ Chính phủ Iraq trong cuộc chiến chống khủng bố", đồng thời ca ngợi những "chiến thắng mới của Quân đội Iraq trong cuộc chiến này".

Hai quan chức cũng thảo luận phương thức củng cố mối quan hệ song phương và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực điện lực, cũng như sự phát triển của khu vực.

Trước đó, khu vực phía bắc và phía tây của Iraq phải hứng chịu tình trạng bạo lực nghiêm trọng kể từ IS bắt đầu thực hiện các hoạt động khủng bố ở Trung Đông vào tháng 6/2014.

Quân đội Iraq với sự hỗ trợ của các quốc gia đồng minh đang chiếm lại nhiều vùng lãnh thổ trong những ngày vừa qua. Trong đó, Iran đang cung cấp hỗ trợ tư vấn cho Iraq trong cuộc chiến chống khủng bố.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & The Iran Project)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Return to top