ClockThứ Hai, 25/04/2016 05:53

Iran lập kỷ lục mới về xuất khẩu thép

TTH.VN - Nguồn tin từ Iran hôm 24/4 cho biết, nước này đã xuất khẩu 4,1 triệu tấn thép trong năm dương lịch Ba Tư vừa kết thúc vào ngày 22/3, thiết lập kỷ lục mới trong doanh thu của sản phẩm chiến lược trên thị trường quốc tế.

Iran tìm cách đạt tăng trưởng kinh tế 5%Thị trường Iran mở cửa cùng những cơ hội to lớn

Thứ trưởng Bộ Công nghiệp, Khai khoáng và Thương mại Iran Mehdi Karbasian. Ảnh: PressTV

Các phương tiện truyền thông Iran trích dẫn phát biểu của Thứ trưởng Bộ Công nghiệp, Khai khoáng và Thương mại nước này, ông Mehdi Karbasian nói rằng, tổng giá trị xuất khẩu thép của Iran so với cùng kỳ đang giữ mức 10 tỷ USD.

Bên cạnh đó, ông Karbasian nói thêm rằng, sự gia tăng kỷ lục trong xuất khẩu thép giúp kéo nhiều đơn vị sản xuất ra khỏi cuộc khủng hoảng tài chính.

Ông Karbasian cho hay, những diễn biến tích cực của ngành công nghiệp thép của Iran là kết quả của một chiến dịch do Chính phủ của Tổng thống Iran Hassan Rouhani tăng cường nhằm hỗ trợ các đơn vị công nghiệp và khuyến khích hoạt động xuất khẩu của họ.

Thành công của ngành công nghiệp thép Iran đạt được trong điều kiện thị trường yếu kém và tại thời điểm mà Trung Quốc và Nga, hai nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới bắt đầu áp dụng chính sách bán phá giá do sự tuột dốc nghiêm trọng trong giá bán.

Iran hiện là nhà sản xuất thép lớn nhất ở Trung Đông và Bắc Phi, đồng thời là nhà sản xuất thép lớn thứ 14 trên thế giới. Nước này đã nghĩ ra kế hoạch nghiêm túc để tăng năng lực sản xuất thép lên đến 55 triệu tấn mỗi năm vào năm 2025 từ mức hiện tại vào khoảng 17 triệu tấn mỗi năm. Năng lực xuất khẩu của Tehran cũng được dự kiến tăng lên trên 13 triệu tấn mỗi năm.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & Iran Daily)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top