ClockThứ Tư, 26/10/2016 06:36

Iran: Quyết tâm toàn cầu rất quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố

TTH.VN - Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani ngày 25/10 nói rằng, chiến dịch chống khủng bố đòi hỏi quyết tâm quốc tế.

Iran khẳng định hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống khủng bốIran: Thế giới cần hỗ trợ Afghanistan trong cuộc chiến chống khủng bốIran, Ấn Độ đóng vai trò nổi bật trong cuộc chiến chống khủng bốIran: Cuộc chiến chống khủng bố cần quyết tâm toàn cầuIran, Pakistan tăng cường hợp tác an ninh chống khủng bố

Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani (bên phải) bắt tay với Chủ tịch Hội đồng Tổng thống Bosnia-Herzegovina Bakir Izetbegovic tại thủ đô Tehran, Iran ngày 25/10. Ảnh: IRNA

"Tốc độ của những vụ khủng bố trong khu vực cao hơn so với các giải pháp chính trị. Yếu tố này tạo ra những trở ngại trong cách giải quyết vấn đề này", ông Larijani cho biết trong một cuộc họp với Chủ tịch Hội đồng Tổng thống Bosnia-Herzegovina Bakir Izetbegovic, người đang có chuyến thăm đến thủ đô Tehran hôm 25/10.

Ông Larijani nói thêm rằng, chủ nghĩa khủng bố là mối đe dọa đối với an ninh của tất cả các quốc gia, khi hoạt động khủng bố tăng lên trong những năm gần đây. "Khủng bố hiện nay đã trở thành một vấn đề lớn trong khu vực và trên thế giới", Chủ tịch Quốc hội Iran khẳng định.

Nghị sĩ hàng đầu của Iran cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện quan hệ chính trị, thương mại và kinh tế giữa Tehran và Sarajevo, nhằm phục vụ lợi ích của cả hai quốc gia.

Về phần mình, Chủ tịch Hội đồng Tổng thống Bosnia-Herzegovina kêu gọi tất cả các nước Hồi giáo tham gia vào một cuộc chiến chung chống hiện tượng cực đoan này.

Ông Izetbegovic bày tỏ tin tưởng rằng, Iran là một quốc gia ổn định, một cường quốc khu vực và có thể giúp giải quyết vấn đề hiện tại trong khu vực. Theo ông Izetbegovic, Chính phủ Bosnia-Herzegovina kiên quyết chống chủ nghĩa bè phái, chủ nghĩa cực đoan và đã có những bước tích cực trong vấn đề này.

Cũng trong ngày 25/10, các quan chức Iran và Bosnia-Herzegovina ký kết một biên bản ghi nhớ nhất trí thúc đẩy hợp tác kinh doanh và đầu tư song phương, trước sự chứng kiến của Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Chủ tịch Hội đồng Tổng thống Bosnia-Herzegovina Bakir Izetbegovic.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Iran News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top