ClockChủ Nhật, 28/02/2016 18:22

Iran tìm kiếm chiến lược đoàn kết các quốc gia Hồi giáo

TTH - PressTV ngày 28/2 dẫn lời phát ngôn viên Quốc hội Iran – ông Ali Larijani nói rằng, chiến lược đoàn kết các quốc gia Hồi giáo luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của nước Cộng hoà Hồi giáo Iran.

Phát ngôn viên Larijani (giữa) trong cuộc gặp với các quan chức Iraq ngày 27/2/2016. Ảnh: PressTV

 

“Chính sách chung của Iran dựa trên nền dân chủ đang được ủng hộ ở tất cả các nước. Chúng tôi phản đối sự chia rẽ của các nước như Iraq và Syria, đó là một âm mưu chống lại toàn bộ khu vực”, ông Larijani cho biết trong cuộc họp với một số nghị sĩ Iraq được tổ chức tại thành phố Qom, Iran hôm 27/2.

Phát ngôn viên Larijani khẳng định, Iran không bao giờ tìm cách kích động chủ nghĩa bè phái ở bất kỳ quốc gia nào, bao gồm cả ở Iraq, và cho rằng sự hỗn loạn trong khu vực sẽ chỉ phục vụ lợi ích cho những kẻ thù của Hồi giáo.

Cũng theo ông Larijani, các nhóm khủng bố đã tạo ra nhiều vấn đề an ninh cho các nước trong khu vực trong những năm qua, từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng của những nỗ lực chung nhằm giải quyết vấn đề khủng bố vốn đã gây nhiều rắc rối cho một số nước Hồi giáo suốt những năm gần đây.

Đề cập đến mối quan hệ thân mật giữa Tehran và Baghdad, vị quan chức Iran này cho biết, điều quan trọng đối với Iran chính là một Iraq “an toàn và dân chủ”.

Các khu vực phía bắc và phía tây của Iraq đã rơi vào cảnh bạo lực kể từ khi nhóm khủng bố IS nắm quyền kiểm soát một số vùng trên lãnh thổ Iraq từ hồi tháng 6/2014. Lực lượng Hỗ trợ của LHQ (UNAMI) ở Iraq cho biết, có đến khoảng 850 người Iraq đã thiệt mạng và 1.450 người khác bị thương trong các vụ khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang chỉ trong tháng 1/2016.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV & IRNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024

Chiều 28/1, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức khai mạc chương trình Tết Đoàn kết, hội thi gói bánh chưng bánh tét, chế biến mứt truyền thống năm 2024 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới – Xuân Giáp thìn. Tham dự có lãnh đạo thành phố và các ban ngành, người dân địa phương.

Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024
Return to top