ClockThứ Ba, 23/08/2016 06:00

Iran tìm kiếm mối quan hệ gần gũi hơn với Cuba

TTH.VN - Iran muốn tiến đến một "con đường mới" trong quan hệ với Cuba, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố hôm 22/8, trước khi bắt đầu chuyến công du đến khu vực Mỹ Latin.

Iran-Iraq hướng tới việc thống nhất nhằm chống lại các mối đe dọa chungIran - Anh hoan nghênh tiến bộ trong quan hệ song phươngIran-Hàn Quốc tăng gấp 3 lần khối lượng thương mại lên 18 tỷ USDIran - Nga dự thảo lộ trình hợp tác quân sự

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif (bên trái) bắt tay với người đồng cấp Cuba Bruno Rodriguez tại Bộ Ngoại giao Cuba ở thủ đô Havana. Ảnh: AFP 

"Đây là thời điểm rất thích hợp để mở rộng mối quan hệ của chúng tôi", ông Zarif nói với các phóng viên ngay khi bắt đầu cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez.

"Chúng tôi đã luôn luôn ở bên cạnh Nhân dân Cuba khi họ đối mặt với những khó khăn và ngược lại. Chúng tôi đang tiến tới việc thiết lập một con đường mới trong quan hệ song phương với Cuba", ông Zarif nói thêm, đồng thời đề cập đến các lĩnh vực mà 2 nước có thể hợp tác như năng lượng, công nghiệp và công nghệ.

Về phần mình, ông Rodriguez tái khẳng định sự ủng hộ của Cuba đối với Iran liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Được biết, Ngoại trưởng Iran cùng một phái đoàn lớn gồm các quan chức và giám đốc điều hành kinh doanh cũng sẽ đến thăm Bolivia, Chile, Ecuador, Nicaragua và Venezuela trong khuôn khổ chuyến công du Mỹ Latin, truyền thông nhà nước Cuba đưa tin.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Global Headlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động (NLĐ) hưởng lợi mà còn góp phần đưa quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN) ngày càng phát triển ổn định.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Return to top