ClockThứ Tư, 22/08/2018 16:48

Iran trao tặng tấm thảm "Hòa bình và Hữu nghị" cho LHQ

TTH.VN - Iran sẽ trao tặng một tấm thảm dệt tay có tên “Hòa bình và Hữu nghị” cho Văn phòng Liên Hiệp quốc trong lễ khai mạc Triển lãm Thảm thủ công Iran lần thứ 27 diễn ra vào cuối tháng này (25/8-31/8), người đứng đầu Trung tâm Thảm Quốc gia Iran cho biết.

Phim Iran giành giải cao nhất tại Liên hoan phim Munich“Bức chân dung cuối cùng” giành giải thưởng tại Liên hoan Ảnh quốc tế 2016

Thảm dệt tay của Iran được thế giới ưa chuộng nhờ có thiết kế phức tạp và chất lượng cao. Ảnh: AFP

Bà Fereshteh Dastpak tiết lộ thêm, tấm thảm có kích thước 1,5 x 1,5 mét và truyền đạt thông điệp hòa bình cho thế giới.

Thảm dệt tay của Iran (hay còn gọi là thảm Ba Tư) được coi là tài sản trí tuệ của nước này, được thế giới ưa chuộng nhờ có thiết kế phức tạp và chất lượng cao.

Triển lãm lần này thu hút hơn 670 công ty trong nước và nước ngoài tham gia, được tổ chức tại Trung Tâm Hội chợ quốc tế Tehran.

Thảm dệt tay của Iran đến nay đã được xuất khẩu tới khoảng 80 quốc gia, trong đó Mỹ, Đức, Ý, Anh, Nhật Bản… là những khách hàng truyền thống của sản phẩm này.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Return to top