ClockThứ Ba, 31/05/2016 14:16

IS lên kế hoạch tấn công trận bóng đá Anh – Nga tại Euro 2016

Âm mưu của IS bị phanh phui sau khi cảnh sát khai thác thông tin từ máy tính cá nhân của kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố Paris.

Đức cảnh báo nguy cơ IS tấn công Euro 20165000 chiến binh cực đoan trở về châu Âu, đe dọa EURO 2016

Hình ảnh vụ bắt giữ tên khủng bố Salah Abdul Salam. Ảnh: AP

Theo báo cáo từ các cơ quan tình báo châu Âu, các tay súng thuộc tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào những người hâm mộ đội tuyển Anh trong khoảng thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2016 sắp tới, diễn ra tại Pháp.

Báo cáo dựa trên những dữ liệu thông tin thu thập được từ máy tính cá nhân của tên khủng bố Salah Abdul Salam - kẻ chủ mưu trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris, Pháp hồi tháng 11 năm ngoái.

Thời gian cụ thể của kế hoạch này là ngày 11/6 tới, tại thành phố Marseille, miền Nam nước Pháp – thời điểm dự kiến sẽ diễn ra trận bóng đá giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Nga.

Tờ International Business Times của Anh đưa tin, các tay súng IS có thể sẽ sử dụng súng, vật liệu nổ và một lượng nhỏ vũ khí hóa học trong vụ tấn công theo kế hoạch mà chúng đề ra.

Hiện, Pháp đã triển khai tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc cũng như đẩy mạnh các hoạt động an ninh khi mùa giải vô địch bóng đá châu  Âu Euro 2016 đang tới gần./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

TIN MỚI

Return to top