ClockChủ Nhật, 24/07/2016 08:58

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Afghanistan

IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công liều chết ở thủ đô Kabul của Afghanistan làm ít nhất 61 người chết và 207 người khác bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công liều chết ở thủ đô Kabul của Afghanistan trong ngày hôm 23/7 làm ít nhất 61 người chết và 207 người khác bị thương. Tuyên bố do hãng tin Amaq của IS đăng tải cho biết, 2 tay súng của IS đã cho phát nổ bom cài trên người tại khu vực có đông người Shi’ite tại Kabul.

is nhan trach nhiem vu tan cong o afghanistan hinh 0
Hiện trường vụ đánh bom làm hơn 80 người chết ở Afghanistan (Ảnh: Twitter)
Vụ đánh bom liều chết xảy ra tại quảng trường Dehmazang, phía Tây thủ đô Kabul, nơi có hàng nghìn người Hồi giáo thiểu số Hazara theo dòng Shi’ite đang tổ chức biểu tình hòa bình để phản đối việc thay đổi kế hoạch kéo đường dây điện nối ba nước Trung Á là Turkmenistan, Uzbekistan và Tajikistan với Afghanistan và Pakistan. Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất trong nhiều tháng qua và nếu được xác nhận là do IS tiến hành, nó sẽ đánh dấu cho sự bành trướng của IS tại quốc gia Nam Á này. Trước đó, lực lượng Taliban đã tuyên bố không liên quan đến vụ đánh bom ở Kabul./.
Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố
Return to top