ClockThứ Tư, 22/08/2018 14:32

Israel cấm sử dụng thuốc lá điện tử

TTH.VN - Được thông qua bởi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào ngày 21/8, dự kiến quy định mới sẽ chính thức có hiệu lực sau 15 ngày.

Indonesia áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá điện tửHàn Quốc lên kế hoạch áp thuế cao hơn đối với sản phẩm thuốc lá điện tửNhật Bản chống lại hút thuốc thụ động trước thềm thế vận hội Tokyo 2020Hơn 50% phụ nữ mang thai ở các nước đang phát triển tiếp xúc với khói thuốc

Israel cấm sử dụng thuốc lá điện tử. Ảnh: SF Gate

Trước những lo ngại về chất lượng sức khỏe cộng đồng, chính phủ Israel vừa chính thức ban bố lệnh cấm sử dụng thuốc lá điện tử.

Tuyên bố mới nhất của Bộ Y tế Israel cho biết, thiết bị thuốc lá điện tử Juul bị cấm sử dụng hoàn toàn do thiết bị này có chứa nồng độ nicotine rất cao, vào khoảng 20mg/ml. Tỷ lệ này gây ra mối đe dọa lớn đến sức khỏe toàn cầu.

Được biết, thiết bị thuốc lá điện tử (vape) đã được ra đời từ năm 2015 và thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng có thói quen hút thuốc trên toàn thế giới. Chỉ trong vòng 3 năm, sản phẩm này dần trở nên nổi tiếng và chiếm vị thế áp đảo trên thị trường Mỹ. Theo thống kê, hiện nay thiết bị thuốc lá điện tử chiếm gần 70% doanh số bán hàng của tất cả các sản phẩm thuốc lá trên thị trường nước này.

Động thái của chính phủ Israel lúc này đươc ghi nhận là tương tự với các chính sách đang được áp dụng ở châu Âu.

Được thông qua bởi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào ngày 21/8, dự kiến quy định mới sẽ chính thức có hiệu lực sau 15 ngày.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị kiểm soát thuốc lá toàn cầu nỗ lực ngăn chặn giới trẻ nghiện thuốc lá

Hội nghị các bên lần thứ 10 về kiểm soát thuốc lá giữa các quốc gia trên toàn cầu (COP 10) sẽ khai mạc tại Panama vào ngày 5/2 tới, nhằm ngăn chặn hậu quả có hại của việc hút thuốc, trong bối cảnh các công ty thuốc lá đang tìm mọi cách để thu hút nhiều người dùng hơn - bao gồm cả trẻ em - bằng các sản phẩm gây nghiện.

Hội nghị kiểm soát thuốc lá toàn cầu nỗ lực ngăn chặn giới trẻ nghiện thuốc lá
WHO: Số người sử dụng thuốc lá tiếp tục giảm trên toàn cầu

Trong một báo cáo vừa được công bố ngày 17/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết một tín hiệu vui khi số người sử dụng thuốc lá tiếp tục giảm, bất chấp những nỗ lực của ngành gây nguy hại cho tiến trình loại bỏ thuốc lá và các sản phẩm tương tự khác.

WHO Số người sử dụng thuốc lá tiếp tục giảm trên toàn cầu
Mối nguy hại từ thuốc lá điện tử ngụy trang

Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, đầy tinh vi trông như hộp sữa đồ chơi…, thậm chí được sử dụng như một món trang sức được các bạn trẻ chuyền tay nhau chia sẻ. Đây chính là mối nguy cơ tiềm ẩn dưới vỏ bọc “hộp sữa” – thuốc lá điện tử (TLĐT).

Mối nguy hại từ thuốc lá điện tử ngụy trang

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top