ClockThứ Ba, 19/04/2016 14:35

Israel, Singapore đạt thỏa thuận tăng cường hợp tác nghiên cứu

TTH.VN - Theo tờ CNA ngày hôm nay (19/4), Quỹ Nghiên cứu Quốc gia Singapore (NRF) và trường đại học Hebrew của Israel vừa ký kết một thỏa thuận nhằm tăng cường hoạt động hợp tác nghiên cứu giữa hai quốc gia.

Singapore: Đẩy mạnh lĩnh vực truyền thông để sẵn sàng cho tương laiSingapore-EU thành lập nhóm FOS thúc đẩy quan hệ song phương

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhận bằng tiến sĩ danh dự từ lãnh đạo đại học Hebrew, Israel. Ảnh: CNA

Thỏa thuận được ký kết ở thủ đô Jerusalem, Israel dưới sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, nơi ông Lý Hiển Long vinh dự nhận bằng tiến sĩ danh dự từ lãnh đạo trường đại học danh tiếng nhất Israel.  

Theo thỏa thuận nói trên, một trung tâm nghiên cứu và đổi mới giữa Singapore và đại học Hebrew sẽ được thành lập nhằm thúc đẩy và tăng cường hợp tác nghiên cứu giữa hai quốc gia. Bên cạnh đó, trung tâm nghiên cứu này cũng sẽ hoạt động như một trung tâm nghiên cứu học thuật, kinh doanh, đào tạo sau đại học và tiến sĩ.

Ngoài ra, các thỏa thuận khác cũng được ký kết giữa Đại học Hebrew và Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore với mục tiêu làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác nghiên cứu của hai nước.

Phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận, ông Lý Hiển Long cho hay, những học viên sĩ quan đầu tiên của Singapore đã được lực lượng Quốc phòng Israel đào tạo. Israel đã giúp Singapore phát triển lực lượng vũ trang ngay sau khi nước này giành độc lập hồi năm 1965.

Trong những năm qua, quan hệ Singapore và Israel được mở rộng vượt ra ngoài quan hệ quốc phòng, an ninh, điển hình là sự phát triển quan hệ song phương trong lĩnh vực công nghệ nghiên cứu, trao đổi sinh viên và phát triển các giao dịch kinh doanh của cả hai bên.

Được biết, Quỹ Nghiên cứu & Phát triển Công nghiệp Singapore-Israel đã tài trợ 170 triệu USD cho khoảng 150 dự án kể từ năm 1997.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA & Shafaqna)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top