ClockThứ Năm, 21/02/2019 19:38

JLL: 2019 ​​sẽ là năm mạnh mẽ cho đầu tư khách sạn

TTH - Theo báo cáo về Triển vọng Đầu tư Khách sạn mới nhất của hãng tư vấn bất động sản toàn cầu JLL, châu Á - Thái Bình Dương là khu vực duy nhất có thể kỳ vọng vào tăng trưởng về khối lượng giao dịch khách sạn trong năm nay.

Khách đến nhận phòng tại một khách sạn ở Malaysia. Ảnh: Latestays

JLL dự báo, tổng khối lượng giao dịch khách sạn tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ đạt 9,5 tỷ USD trong năm nay, đánh dấu mức tăng trưởng 15% so với năm ngoái.

Trong năm 2018, hoạt động giao dịch được thúc đẩy bởi các giao dịch tài sản đơn lẻ, thúc đẩy hơn 83% trong số 8,3 tỷ USD đầu tư trong khu vực. Các nhà phát triển và các công ty cổ phần tư nhân là những người mua lớn nhất, sở hữu hơn 1/2 tổng số tài sản được giao dịch.

Trên nền tảng tăng trưởng của năm 2018, đà đầu tư dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng tốc, trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm cách bán tài sản và thúc đẩy sự bùng nổ của du lịch, nhất là ở Nhật Bản và Singapore.

Các Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT), đặc biệt là của Nhật Bản sẽ tìm đến hầu hết các thị trường thanh khoản cao của châu Á để thực hiện giao dịch, trong khi các tập đoàn và chủ sở hữu sẽ giao dịch có chọn lọc ở những thị trường trọng điểm.

“Bất chấp một loạt những thảm họa thiên nhiên, thị trường khách sạn của Nhật Bản thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư trên toàn cầu. Gần 30% của tất cả các khoản đầu tư vào châu Á-Thái Bình Dương là ở Nhật Bản, vượt qua Trung Quốc ở vị trí hàng đầu”, ông Nihat Ercan, người đứng đầu bộ phận giao dịch đầu tư khách sạn ở khu vực châu Á của JLL cho hay.

Tương tự, thị trường khách sạn ở Singapore đã thu hút thêm 7% khách du lịch hồi năm ngoái, thúc đẩy doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPAR) gia tăng. Tại Trung Quốc, nhu cầu du lịch đã vượt xa nguồn cung, khi JLL theo dõi mức tăng trưởng cao kỷ lục của RevPAR trên khắp các thành phố lớn của Trung Quốc trong năm 2018; trong đó, thành phố Thành Đô tăng 20%, thủ đô Bắc Kinh tăng 15%, thành phố Trùng Khánh tăng 13% và thành phố Vũ Hán tăng 12%.

“Tỷ lệ lãi suất hiện đang ổn định, do đó, các nhà đầu tư có thể tập trung vào tăng trưởng thu nhập và các thị trường mà các yếu tố cơ bản vẫn còn mạnh mẽ”, ông Ercan kết luận.

Trên quy mô toàn cầu, hiệu suất sử dụng khách sạn và hiệu suất tài sản cơ bản sẽ duy trì mạnh mẽ, khi du lịch dự kiến ​​sẽ chứng kiến thêm một năm kỷ lục.

Các nhà đầu tư tìm kiếm nhiều lợi nhuận hơn đang hướng tầm nhìn về các khách sạn, trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế chậm hơn và bất ổn địa chính trị.

“Hoạt động đầu tư đã vượt kỳ vọng trong năm 2018 và chúng tôi tin rằng, năm 2019 sẽ là một năm mạnh mẽ khác đối với đầu tư khách sạn toàn cầu”, ông Mark Mark Wynne-Smith, Tổng Giám đốc toàn cầu của JLL khẳng định.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top