ClockChủ Nhật, 14/07/2019 19:52

Johnson & Johnson thử nghiệm vaccine HIV ở châu Âu và Mỹ

TTH - Trong năm nay, công ty dược phẩm Johnson & Johnson (J&J) sẽ triển khai thử nghiệm vaccine HIV tại châu Âu và Mỹ, công ty này xác nhận với báo giới (CNBC).

Vaccine HIV/AIDS thành công trong vòng thử nghiệm đầu tiên

Johnson & Johnson thử nghiệm vaccine HIV ở châu Âu và Mỹ. Ảnh: CNBC

Hai khu vực trên được chọn bởi khoảng 1,1 triệu người ở Mỹ và 2 triệu người dân châu Âu đang sống chung với HIV. Nếu HIV không được điều trị sẽ dễ chuyển biến thành AIDS, giai đoạn cuối của HIV. Theo HIV.gov, những người mắc AIDS trung bình chỉ sống thêm khoảng 3 năm kể từ sau khi được chẩn đoán mắc bệnh.

Trong thời gian này, công ty cùng lúc cũng đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 đối với chủng vaccine này tại châu Phi, với 2.600 phụ nữ tại 5 quốc gia trong khu vực sẽ được tiêm chủng.

Chương trình tiêm chủng của J&J được triển khai trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ loại bỏ đại dịch HIV tại Mỹ vào năm 2030. Trong một thông tin có liên quan, công ty dược Gilead Science, đơn vị thống trị thị trường thuốc trị giá 26 tỷ USD/năm vừa ký kết thành công thỏa thuận với chính quyền Trump rằng họ sẽ ủng hộ quỹ thuốc hỗ trợ giảm nguy cơ lây nhiễm HIV cho khoảng 200.000 người/năm, kéo dài đến năm 2025.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNBC, Jakarta Post & Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top