ClockThứ Tư, 24/04/2019 06:39

KCNA: Nhà lãnh đạo Kim Jong Un lên đường thăm Nga

TTH.VN - Sáng nay (24/4), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã khởi hành đến Nga bằng tàu hỏa tư nhân, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) chính thức đưa tin.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể thăm chính thức Nga vào tuần tớiNhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ thăm Nga

Hai nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Nga Putin sẽ có cuộc gặp đầu tiên ngày 25/4. Ảnh: Yonhap

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã khởi hành từ một nhà ga xe lửa ở Bình Nhưỡng trong một chuyến tàu bọc thép đến Vladivotosk, nơi ông sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày mai (25/4), tin từ KCNA cho biết chi tiết.

"Nhà lãnh đạo tối cao của đảng, nhà nước và quân đội của chúng tôi Kim Jong Un đã khởi hành trên một chuyến tàu bọc thép vào sáng sớm ngày 24/4 để thăm Liên bang Nga", KCNA công bố.

Vào ngày 25/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Các bên sẽ thảo luận về việc giải quyết hòa bình vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên và đảm bảo an ninh ở Đông Bắc Á. Hai nhà lãnh đạo Kim và Putin cũng sẽ thảo luận về các khía cạnh khác nhau của quan hệ song phương, bao gồm cả về chương trình nghị sự chính trị, kinh tế và văn hóa - nhân đạo.

Được biết, cuộc nói chuyện ở Vladivostok ngày mai sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Putin.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & Tass)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top