ClockThứ Bảy, 15/06/2019 15:56

Kể chuyện bằng rối

TTH.VN - Ngày 15/6, Viện Pháp tại Huế tổ chức chương trình “Kể chuyện bằng rối” cho các học viên tiếng Pháp. Đây là một trong những hoạt động hè dành cho thiếu nhi của Viện Pháp tại Huế.

“Nước Pháp qua ánh mắt trẻ thơ”

Tự tay làm con rối

Tham gia chương trình, các em được các giảng viên người Pháp hướng dẫn cách làm ra những con rối nhiều màu sắc, hướng dẫn cách điều khiển để kể chuyện bằng con rối theo một câu chuyện dân gian của Pháp về loài sói.

Chuyện kể rằng, trong rừng sâu, có một con sói không hài lòng với bộ lông tự nhiên của mình. Ngày nào sói cũng tìm cách nhuộm màu, khoác lên mình những bộ cánh sặc sỡ, nhưng tự nó cũng nhận ra mình chẳng giống ai trong dáng vẻ mới. Cuối cùng, sói cũng nhận ra, không yêu quý những gì mình có mà cứ chạy theo vẻ hào nhoáng bên ngoài là điều không nên...

Không chỉ kích thích sự sáng tạo, khéo léo, hoạt động này còn truyền cho các em nhỏ những thông điệp về cuộc sống, đồng thời rèn luyện kỹ năng kể chuyện bằng tiếng Pháp.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cổ ngọc kể chuyện trăm năm

Những món cổ ngọc quý hiếm được chế tác điêu luyện nằm trong bộ sưu tập của nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn lần đầu tiên được trưng bày, giới thiệu đến công chúng khiến mọi người ngỡ ngàng, thích thú. Nhiều món đồ trong số đó, theo lời của chủ nhân, được thừa hưởng lại từ gia đình, một phần được ông cất công sưu tập từ hàng chục năm theo đuổi niềm đam mê cổ vật.

Cổ ngọc kể chuyện trăm năm
Ruộng lúa kể chuyện nghệ thuật

Một ruộng lúa được gieo trên cánh đồng kể lại câu chuyện lịch sử, sự hàn gắn nỗi đau quá khứ và nhắc nhở người trẻ về sự quan trọng của lương thực trong đời sống hiện đại. Quá trình từ khi gieo sạ cho đến thu gặt đã được các nghệ sĩ tạo nên một tác phẩm nghệ thuật bằng video art trên nền âm nhạc đồng quê.

Ruộng lúa kể chuyện nghệ thuật
Kể chuyện di sản trên nền áo dài

Những công trình kiến trúc cổ kính, những cây cầu gắn liền với lịch sử vùng đất Cố đô, những điệu múa cung đình truyền thống, hay đơn giản là chiếc thuyền rồng, hoa đăng… đã được các em nhỏ đặc tả một cách hồn nhiên mà duyên dáng, tỉ mỉ nhưng vô cùng ngộ nghĩnh trên tà áo dài.

Kể chuyện di sản trên nền áo dài
Kể chuyện Mỹ Thủy anh hùng

Cái tên Mỹ Thủy năm nào vẫn được nhắc đến như một hoài niệm và một ký ức hào hùng, đặc biệt là những ngày tháng Tư lịch sử này khi cách nay 48 năm, quê hương được giải phóng và đất nước được vẹn toàn.

Kể chuyện Mỹ Thủy anh hùng
Return to top