Thể thao quốc tế

Kẻ cười, người khóc

ClockThứ Bảy, 07/07/2018 11:00
TTH.VN - World Cup 2018 cho thấy sự khắc nghiệt và kịch tính khi những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch lần lượt “từ giã” giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đại chiến của các “ông lớn”Sự hấp dẫn đang chờ đónBrazil đoạt vé vào tứ kết: Định nghĩa lại vẻ đẹp của bóng đá

Cầu thủ đội tuyển Pháp ăn mừng bàn thắng (Ảnh: Internet)

Cuộc đối đầu giữa Pháp và Uruguay (tối 6/7) thực sự là trận đấu nhiều cảm xúc. Trong trận đấu này, khá khen hàng thủ của đội tuyển Pháp khi đã hạn chế tối đa những sai sót không đáng có và giữ sạch mành lưới đến phút cuối cùng. Ngoài ra, trung vệ Varane đã có pha cắt mặt đánh đầu chớp nhoáng mở tỉ  số cho "Gà trống Gô Loa". Trên hàng công, Mbappe có những pha đi bóng "làm khổ" hàng phòng thủ đối phương; nhờ sự "giúp sức" của Muslera, Griezmann có bàn thắng thư ba cho riêng mình tại giải đấu năm nay, ấn định tỉ số 2-0.

Về phần Uruguay, những giọt nước mắt của các cầu thủ và cổ động viên ở những phút thi đấu cuối cùng đã nói lên tất cả. Hai bàn thua của Uruguay bởi sai lầm cá nhân, nhất là bàn thua thứ hai, thủ môn Muslera đã vùi dập ý chí, nỗ lực của đồng đội. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, người ta thấy hai thái cực, trái với nụ cười và sự vỡ òa cảm xúc của HLV Didier Dechamp cùng các học trò là hình ảnh gục ngã của các cầu thủ đến từ đội bóng Nam Mỹ.

Trận đấu rạng sáng 7/7 lại một lần nữa cho thấy những bất ngờ của bóng đá. Sau cuộc chia ly của những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là Đức, Argentina, Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha, nhiều người đặt hy vọng ở Brazil. Thế nhưng, trước một đội tuyển Bỉ được đánh giá yếu hơn thì Neymar cùng đồng đội lại kém duyên, khiến Selecao không thể hoàn thành trọng trách đại diện cho Nam Mỹ tìm tấm vé đi tiếp (khi để thua đối thủ 1 – 2).

Neymar đã quỳ gục xuống sân trong trận thua của Brazil trước đội tuyển Bỉ (Ảnh: Internet)

Ở khoảnh khắc mà “Quỷ đỏ” châu Âu ăn mừng chiến thắng, người hâm mộ toàn thế giới thấy một Neymar quỳ gối xuống sân và ôm mặt thất vọng. HLV Tite và các học trò đã “bỏ qua” cơ hội gần như là tốt nhất để tái hiện điều mà Ronaldo béo cùng đồng đội từng giúp Brazil rạng danh ở giải đấu năm 2002.

Tứ kết lúc này còn lại hai trận giữa Thụy Điển - Anh (21 giờ ngày 7/7) và Nga gặp Croatia (1 giờ ngày 8/7). Dù đội bóng nào giành quyền đi tiếp thì bán kết World Cup 2018 cũng chỉ là cuộc “nội chiến” của những đội bóng châu Âu. Trong đó, trận đấu có đội chủ nhà hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Việc lọt vào vòng 8 đội bóng mạnh nhất World Cup đã là một thành công bất ngờ của Nga – đội bóng có thứ hạng thấp nhất trong đó 32 đội dự giải. Thế nhưng, đội chủ nhà chắc chắn đang hy vọng tiến sâu tại giải đấu lớn nhất hành tinh và trận đấu với Croatia rạng sáng ngày 8/7 là thời điểm phán quyết cơ hội đi tiếp của họ.

Nếu có một đấu pháp hợp lý trước Croatia, chiến thắng với đội tuyển Nga không phải là chuyện trong mơ (Ảnh: Internet)

Nga và Croatia là hai đội bóng có kịch bản giống nhau tại vòng 16 đội khi họ đều cần những loạt đấu luân lưu mới có thể ghi tên mình vào tứ kết. Nga có lợi thế nhờ sự tiếp sức của hàng vạn cổ động viên.Trước Tây Ban Nha, các cầu thủ xứ Bạch Dương đã khôn khéo chơi biết người biết ta và chờ đợi những tình huống phản công nhanh dựa trên những tiền đạo có tốc độ. Họ khiến các chân sút Tây Ban Nha phải “toát mồ hôi hột” thì không lý do gì họ lại e ngại hàng công của Croatia.

Về phần mình, Croatia cũng sẽ không chịu mang tiếng là kẻ bất tài trên sân khách. Đội bóng của HLV Zlatko Dalic đang sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, nhất là tuyến tiền vệ. Hàng thủ của Croatia cũng không phải tồi khi 3 trận đấu vòng bảng với các đối thủ khó chịu như Argentina, Iceland hay Nigeria, họ chủ nhận đúng 1 bàn thua. Ngoài ra trong cuộc đối đầu với tuyển Đan Mạch tại vòng 1/8, lưới của họ cũng chỉ một lần rung lên trong thời gian thi đấu chính thức.

Với những gì đã diễn ra ở hai trận tứ kết đã qua, chắc chắn, tại tứ kết World Cup 2018, sẽ còn nụ cười và nước mắt. Điều này sẽ khiến cho World Cup 2018 thêm phần thú vị.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Tự hào tuyển nữ Việt Nam

Thua đương kim vô địch Mỹ 0 - 3 trong trận đấu ra quân nhưng những nữ “Chiến binh Sao Vàng” tự hào đã giữ được lời hứa thể hiện tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hủy diệt trước Zambia. Trong khi đó, các cô gái Anh đã có khởi đầu kém ấn tượng và Đan Mạch có 3 điểm quý giá bằng bàn thắng muộn ở phút 89.

Tự hào tuyển nữ Việt Nam
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top