ClockChủ Nhật, 30/04/2017 06:36

Kẻ gây ra hàng loạt vụ trộm, cướp giật vàng là một sinh viên

TTH.VN - Ngày 30/4, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã tiến hành bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp vàng, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Trước đó, vào khoảng 18h, ngày 27/4, tại tiệm vàng Thuận Thảo, số 1249 đường Nguyễn Tất Thành, thị xã Hương Thuỷ một nam thanh niên, vào cửa hàng giả vờ mua vàng, sau đó lợi dụng sơ hở của chủ cửa hàng, rồi chiếm đoạt tài sản và bỏ chạy. Tại đây, đối tượng đã chiếm đoạt trên 1 cây vàng.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đóc Công an tỉnh trực tiếp lấy lời khai từ Nhật Tân ngay sau khi bị bắt .   Ảnh: T.H

Trước đó, trên địa bàn thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang cũng liên tiếp xảy ra 2 vụ việc tương tự. Kẻ gian cũng vào tiệm vàng giả vờ mua trang sức, sau đó lợi dụng sơ hở của chủ tiệm vàng để trộm hoặc cướp giật tài sản.

 Ngay khi các vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an các đơn vị điều tra làm rõ. Chỉ sau một thời gian ngắn, lực lượng Công an đã nhanh chóng bắt giữ nghi phạm gây ra các vụ chiếm đoạt nói trên.

Bằng các biện pháp nghiệp và sự giúp đỡ, phối hợp của quần chúng Nhân dân, lực lượng thuộc Phòng PC45 đã nhanh chóng bắt gọn Hồ Phan Nhật Tân (20 tuổi, trú tại 3/7 đường Nam Giao, phường Thuỷ Xuân, TP. Huế). Bước đầu Tân đã khai nhận toàn bộ hành vi gây án.

Chiếc xe máy được Nhật Tân dùng để gây án trùng khớp với lời khai của các nhân chứng.   nh: T.H

Theo đó, vào các ngày 8, 22, 27/4, tại các tiệm vàng Đức Chính, Đính Lợi và Thuận Thảo lần lượt ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang và thị xã Hương Thuỷ, bằng những thủ đoạn tinh vi và liều lĩnh, Tân đã thực hiện các vụ cướp nói trên, chiếm đoạt một số tài sản có giá trị.  

Để có tiền ăn chơi và trả nợ, Tân đã sử dụng xe máy, đến các tiệm vàng, lợi dụng sơ hở của chủ quầy, ra tay thực hiện các vụ chiếm đoạt nói trên.

Hiện, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Hồ Phan Nhật Tân để xử lý theo qui định của pháp luật.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Trộm cổ vật, hai đối tượng lĩnh án

Ngày 7/12, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Văn Hòa (SN 1990), Nguyễn Quang Trung (SN 1991, cùng trú tại phường Phú Hậu, TP. Huế) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trộm cổ vật, hai đối tượng lĩnh án
Return to top