Thể thao quốc tế

Kẻ tám lạng, người nửa cân

ClockThứ Năm, 30/06/2016 14:20
TTH - Trong số 4 cặp đấu ở vòng tứ kết, Bồ Đào Nha gặp Ba Lan được xem là ngang cơ nhất, theo kiểu người tám lạng kẻ nửa cân. Vượt qua Thụy Sĩ trong loạt penalty cân não, lần đầu tiên Ba Lan ghi tên mình vào vòng tứ kết tại một kỳ Euro.

Hai lần trước, “Đại bàng trắng” đều gãy cánh ngay từ vòng đấu bảng. Robert Lewandowski vẫn chưa nổ súng, nhưng Ba Lan đã có một Jakub Blaszczykowski  ghi bàn và tỏa sáng. Với bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ, lão tướng Jakub Blaszczykowski đã có 2 bàn thắng tại Euro 2016. Trong số 6 bàn thắng mà đội tuyển Ba Lan có được qua các kỳ Euro, Blaszczykowski đã “in dấu giày” trong 5 bàn (ghi 3 bàn và kiến tạo 2 bàn). Hàng thủ của Ba Lan đã chơi cực hay và họ mới để thủng lưới  1 bàn ở Euro năm nay. Đây cũng sẽ là niềm hy vọng của đội bóng có biệt danh “Đại bàng trắng”.

Bồ Đào Nha đang trông chờ vào Ronaldo 

Đối thủ của Ba Lan là Bồ Đào Nha bây giờ không còn như xưa. Họ đã yếu đi rất nhiều và sau 3 trận vòng đấu bảng chỉ nhận được vé vớt, người Bồ hơn bao giờ đã biết “mình là ai”. Đấu nốc ao với Croatia, Bồ Đào Nha do vậy buộc phải chọn lối chơi của một “kẻ dưới”. Khác với ba trận vòng bảng khi ra sân với vị thế của một “đội cửa trên”, Bồ Đào Nha chọn lối chơi phòng ngự để hạn chế khả năng bùng nổ của các tiền vệ Croatia. Những cầu thủ tấn công của Bồ Đào Nha, tiêu biểu là Ronaldo, cũng chấp nhận chơi rình rập. HLV Fernando Santos cho các cầu thủ tập đá 11m nhiều trong những ngày chuẩn bị cho vòng 1/8, có lẽ chiến lược gia này đã hướng các học trò đến việc kéo dài trận đấu khi gặp những đối thủ mạnh. Họ đã thành công với chiến thuật đó. Chỉ còn cách loạt đá luân lưu ba phút nữa, ngay sau khi Ivan Perisic đánh đầu đập cột dọc Rui Patricio, bóng đến chân các cầu thủ Bồ Đào Nha và bộ ba Nani, Ronaldo, Quaresma trừng phạt Croatia bằng bàn mở tỷ số kết thúc trận đấu.

Ba Lan có lối chơi tương tự với Croatia. Còn phía Bồ Đào Nha, chiến thuật thi đấu cũng đã dần bị lộ ra, không khó để đối phương bắt bài trong tình cảnh thực lực đang rất khiêm tốn. Một lần nữa, người Ba Lan đang trông chờ vào sự thức giấc và tỏa sáng của cầu thủ con cưng Robert Lewandowski. Người Bồ cũng đang đặt cược vào Ronaldo. Messi vừa một lần nữa tan giấc mộng vàng ở Nam Mỹ là cơ hội để Rô điệu vươn lên. Bộ đôi kình địch này là thế, không tin thì hãy cứ chờ xem, rạng sáng mai gặp Croatia, Bồ Đào Nha sẽ là đội bóng hưởng lợi.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Cơn sốt' Saigonka ở Ba Lan

Từ những năm 1980 đến nay, khi những du học sinh Việt Nam đưa món ăn này đến Ba Lan, niềm yêu thích với Saigonka hầu như chưa bao giờ hạ nhiệt. Nhiều người Ba Lan mua Saigonka về nhà ăn và học cách làm món này.

Cơn sốt Saigonka ở Ba Lan
Vòng tứ kết World Cup 2022: Morocco - Bồ Đào Nha
Kỳ tích từ lục địa đen

Nếu thất bại, Morocco không có gì phải nuối tiếc bởi lọt đến tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi. Với tinh thần đó, đoàn quân của Walid Regragui sẽ có tâm lý cực kỳ thoải mái khi đối đầu với đội bóng phía Tây Nam của bán đảo Iberia.

Kỳ tích từ lục địa đen
World Cup 2022:
Tứ kết có châu Phi

Đêm 6/12, rạng sáng 7/12, vòng 16 đội World Cup 2022 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Morocco cùng Bồ Đào Nha. Bốn cặp đấu của vòng tứ kết World Cup 2022 cũng đã được xác định và đại diện từ châu Phi là đội bóng đang tạo ra nhiều bất ngờ nhất.

Tứ kết có châu Phi
Vòng 1/8 World Cup 2022: Bồ Đào Nha - Thụy Sĩ
Seleccao gặp khó

Được xếp chiếu trên nhưng trước một Thụy Sĩ lì lợm, không dễ gì Seleccao giành chiến thắng. Thầy trò Murat Yakin sẵn sàng kéo đối phương vào loạt penalty cân não để định đoạt số phận trận đấu.

Seleccao gặp khó
Vòng 1/8 World Cup 2022: Pháp - Ba Lan
Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh

Trận thua 0-1 trước Tunisia ở lượt cuối vòng bảng không phải là vấn đề quá lớn của Pháp, thậm chí đó có thể là sự tính toán của nhà đương kim vô địch khi đã sớm giành quyền đi tiếp. Bước vào vòng 1/8, nhà đương kim vô địch sẽ phô diễn sức mạnh thực sự và khả năng cao Pháp buộc Ba Lan phải dừng bước ở World Cup 2022.

Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh
Return to top