ClockThứ Tư, 26/06/2019 11:13

Kết luận chính thức về vi phạm của chủ khu nhà vườn resort Hoàng Mai

TTH.VN - Sáng 26/6, ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin đã có kết luận chính thức về những sai phạm của ông Lê Ngọc Thiện - chủ khu nhà vườn resort Hoàng Mai.

Sẽ đập bỏ tường rào trái phép của khu resort nhà vườn Hoàng Mai

Sau thông tin ban đầu của UBND TX. Hương Thủy liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất của ông Lê Ngọc Thiện – chủ khu nhà vườn resort Hoàng Mai (thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng) đăng trên Thừa Thiên Huế Online ngày 22/6, sáng 26/6, ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin, TX. Hương Thủy đã có kết luận chính thức về những sai phạm của ông Lê Ngọc Thiện.

Cụ thể, ông Lê Ngọc Thiện thừa nhận vi phạm trong việc xây dựng một số công trình tại khu nhà vườn resort Hoàng Mai. Từ những vi phạm trên, TX. Hương Thủy yêu cầu ông Lê Ngọc Thiện di chuyển, tháo dỡ bảng hiệu, tảng đá và đoạn tường rào nằm ngoài Giấy CNQSĐ đất đã cấp và trong lộ giới giao thông đường đi lăng Khải Định để trả lại hiện trạng ban đầu.

Cổng chính khu nhà vườn resort Hoàng Mai (thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng)

Về đoạn tường rào 6,7m bít lối đi vào đường quy hoạch, theo đề xuất của ông Thiện, do phía trong chưa có tường rào bảo vệ tài sản, nên sau khi tháo dỡ phần tường rào đã xây thì tạm thời cho phép ông Thiện rào lại (bằng thép B40) để giữ bảo vệ tài sản đến khi nhà nước mở đường thì phải tự tháo dỡ.

Đối với nhà vệ sinh vi phạm có một phần diện tích (khoảng 88m²) nằm trên đường quy hoạch, do tuyến đường quy hoạch hiện nay Nhà nước chưa thực hiện nên tạm thời cho tồn tại, tuy nhiên, chủ sử dụng đất phải có đơn gửi UBND xã Thủy Bằng cam kết tháo dỡ không đền bù khi Nhà nước mở đường.

Về nắn chỉnh mương thoát nước, ông Lê Ngọc Thiện đã vi phạm khi tự ý chuyển đổi hiện trạng sử dụng đất mà chưa có sự cho phép của cấp có thẩm quyền. Tuy nhiên, vấn đề này tương đối phức tạp nên giao các phòng chức năng và UBND xã Thủy Bằng nghiên cứu đánh giá lại hiện trạng sử dụng, tác động của việc nắn chỉnh đến dòng chảy, đến dân sinh, môi trường… để báo cáo UBND thị xã và đề xuất hướng xử lý phù hợp.

Liên quan đến khôi phục mốc giới các thửa đất, do thời gian bàn giao đất khá lâu, một số mốc phía sau các thửa đất đã bị người dân tháo dỡ. Trước mắt, giao UBND xã Thủy Bằng chủ trì, cùng với các phòng chức năng và ông Lê Ngọc Thiện căn cứ vào hồ sơ địa chính để khôi phục. Sau khi cắm lại mốc giới trên thực địa thì lập biên bản bàn giao cho ông Lê Ngọc Thiện để có trách nhiệm bảo quản sử dụng đúng theo quy định.

 “Sau khi bàn giao xong các mốc giới được khôi phục trước ngày 27/6, trách nhiệm giám sát, kiểm tra việc tháo dỡ của ông Lê Ngọc Thiện thuộc về UBND xã Thủy Bằng. Nếu đến hết ngày 2/7 ông Lê Ngọc Thiện không thực hiện tháo dỡ, UBND xã Thủy Bằng sẽ tổ chức tháo dỡ các công trình vi phạm như đã nêu trên và UBND thị xã sẽ không xem xét các đề nghị của ông Lê Ngọc Thiện về việc tồn tại của một số công trình (xây dựng hàng rào tạm B40, nhà vệ sinh) mà sẽ có kế hoạch cụ thể để tiếp tục xử lý”, ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy khẳng định.

“Trong việc điều chỉnh quy hoạch khu dân cư Kim Sơn, nếu xây dựng con đường theo quy hoạch 8m từ đường Tỉnh lộ vào lô đất T04 thì phải xây 1 cây cầu qua mương thoát nước với kinh phí lớn, không hiệu quả. Thị xã sẽ giao phòng chức năng chủ trì kiểm tra, đề xuất theo hướng khôi phục tuyến đường dọc phía sau Biệt phủ Thảo Nhi đến lô T04, sau đó sẽ xem xét điều chỉnh cho phù hợp”, ông Tập thông tin.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

TIN MỚI

Return to top