ClockChủ Nhật, 18/08/2019 07:22

Kết luận của Huyện ủy Phong Điền đối với hành vi sai trái của ông Trần Văn Cân

TTH.VN - Kiểm điểm nghiêm túc trước tổ chức đảng về khuyết điểm, sai phạm để giáo dục, phòng ngừa chung và có kế hoạch rèn luyện, khắc phục, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ đảng viên, nhất là trên cương vị công tác được giao là kết luận của Huyện ủy Phong Điền đối với hành vi sai trái của ông Trần Văn Cân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân.

Sai phạm của ông Hồ Hữu Phúc, nguyên Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, Phú Lộc: Kỷ luật khai trừ khỏi ĐảngPhú Lương chuyển biến từ luân chuyển

Những cây keo của hộ ông Nguyễn Đông bị gọt vỏ vào ngày 8/6/2019

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc ông Cân có hành vi sai trái, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Công văn số 776-CV/HU ngày 13/6/2019 chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan thẩm tra, xác minh, làm rõ nội dung và hướng xử lý liên quan vụ việc theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, chỉ đạo Đảng ủy xã Phong Xuân nắm tình hình, thông tin và báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Phong Điền: Vào lúc 7 giờ ngày 8/6/2019, ông Trần Văn Cân có mặt tại vườn cao su của gia đình ở khu vực Nà Chợ Rộng, xã Phong Xuân để thăm và chăm sóc cây cao su. Cùng đi có ông Nguyễn Đình Tý, thường trú tại thôn Xuân Lộc, xã Phong Xuân (ông Tý được gia đình ông Cân thuê để phát dọn thực bì cây cối quanh vườn cao su). Cạnh bên vườn cao su của ông Cân là khu rừng trồng cây keo lai của hộ gia đình ông Nguyễn Đông, thôn Xuân Điền Lộc, xã Phong Xuân mới trồng lại khoảng 2 năm (từ năm 2017) còn sót lại 5 cây keo lai của vụ trước do chủ mua rừng nguyên liệu không khai thác hết. Ông Cân sợ 5 cây keo lai này phát triển sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển cây cao su của gia đình mình, nên đã sai ông Tý cạo vỏ 5 cây keo lai đó để cây không phát triển và sẽ chếtDo đó, ông Tý dùng rựa phát rừng để thực hiện việc cạo vỏ 4 cây keo lai (khoảng 7 năm tuổi). 

Ông Nguyễn Văn Cho, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Phong Điền khẳng định: Việc cạo vỏ 4 cây rừng keo lai của hộ ông Nguyễn Đông là do ông Nguyễn Đình Tý trực tiếp thực hiện. Tuy nhiên, ông Tý là người do gia đình ông Cân thuê mướn phát quang rừng, ông Cân là người trực tiếp giao và chỉ việc cho ông Tý làm, nên ông Cân có trách nhiệm trong vụ việc này.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Cân đã kịp thời đến gặp gia đình bị thiệt hại để xin lỗi, xin bồi thường thiệt hại và được gia đình bị thiệt hại chấp nhận bỏ qua, không yêu cầu bồi thường. Ông Cân đã chủ động báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và xin nhận trách nhiệm trước Chi bộ Quân sự xã và Đảng ủy xã Phong Xuân.

Ông Trần Thanh Yên, Chánh Văn phòng Huyện ủy Phong Điền cho biết, căn cứ quy định tại Điều 2, Điều lệ Đảng; Điều 4 về Những tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng mức kỷ luật đảng tại Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về Quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, theo đề nghị của Đảng ủy xã Phong Xuân và UBKT Huyện ủy thì trường hợp vi phạm của ông Cân cần tiến hành kiểm điểm nghiêm túc trước Chi bộ Quân sự xã và Đảng ủy xã Phong Xuân để giáo dục, phòng ngừa chung và có kế hoạch rèn luyện, khắc phục; sau đó thông báo kết quả kiểm điểm trước toàn thể Đảng bộ xã Phong Xuân và báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Huyện ủy.

Ông Trần Văn Cân vừa là Bí thư, đồng thời là Chủ tịch UBND xã Phong Xuân nhưng đã có những hành vi gây bức xúc dư luận. Đỉnh điểm là vụ việc này đã được người nhà ông Đông đưa lên facebook với hàng trăm lượt người like, báo chí đã vào cuộc lên tiếng phản ánh, ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, đảng viên nói chung và xã Phong Xuân nói riêng. 

Bài, ảnh: Hải Huế

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận

Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm toán... có tầm quan trọng trong nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động thanh tra.

Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận
Nâng cao vai trò, chức trách, nhiệm vụ của Đảng ủy cấp xã

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã kiêm nhiệm nhiều công việc, làm sao để phát huy tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao; tập trung xây dựng mạng lưới dân vận ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đó là 2 vấn đề lớn mà Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo tại buổi làm việc với Huyện ủy Phong Điền, Đảng ủy, UBND xã Phong An chiều 18/5.

Nâng cao vai trò, chức trách, nhiệm vụ của Đảng ủy cấp xã
Return to top