ClockThứ Năm, 12/07/2018 14:39

Kết nối bà con Việt kiều, xây dựng quê hương giàu đẹp

TTH.VN - Đó là nội dụng đề ra tại Đại hội đại biểu Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài Thừa Thiên Huế lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023 tổ chức vào ngày 12/7, tại TP. Huế.

Chủ động, linh hoạt động trong quan hệ đối ngoạiĐoàn CLB Sức mạnh hữu nghị Mount Gambier-Úc đến Huế

Các đại biểu tham dự tại Đại hội

Những năm vừa qua, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh không ngừng củng cố kiện toàn, phát huy nhiệm vụ “cầu nối” giữa kiều bào với nhân dân trong nước; thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại Nhân dân, hỗ trợ kiều bào, phối hợp với các tổ chức, ban, ngành đoàn thể địa phương góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Cụ thể, Hội kết nối, vận động nhiều tổ chức, trung tâm, CLB kiều bào, thân nhân kiều bào đóng góp công tác từ thiện xã hội, như xóa nhà tạm, trang cấp học bổng tặng quà cho học sinh, hộ nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn; tổ chức phối hợp khám chữa bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai không chỉ ở địa phương mà còn lan tỏa đến các tỉnh bạn, như Quảng Trị, Quảng Bình, Kontum...

Bên cạnh đó, Hội còn kết nối với nhóm "Thiện Tâm"; Quỹ từ thiện "Phúc's Fond" do ông Nguyễn Quang Phục (Việt kiều Na Uy) thành lập; tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" do giáo sư Trần Thanh Vân (Việt kiều Pháp) làm chủ tịch... quan tâm chia sẻ, hỗ trợ trang thiết bị, học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó... với giá trị hàng chục tỷ đồng.

Ban chấp hành Hội  nhiệm kỳ 2013-2018 điều hành đại hội

Thời gian đến, Hội phấn đấu kiện toàn tổ chức hoạt động; đẩy mạnh mở rộng các mối quan hệ với kiều bào, thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, phối hợp tốt với các ban ngành, tổ chức, đơn vị địa phương hướng về quê hương giúp đỡ bà con nghèo, đưa kinh tế xã hội phát triển ngày càng giàu đep.

Dịp này, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khoá III nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 9 thành viên và ông Trần Hoài tái đắc cử Chủ tịch hội.

Tin, ảnh: Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top