ClockThứ Ba, 26/09/2017 05:57

Kết nối người trẻ từ không gian làm việc mở

TTH - Thay vì ở nhà hay tìm đến quán cà phê thì nay nhiều bạn trẻ ở Huế có một lựa chọn mới khi xuất hiện mô hình không gian làm việc mở. Họ có thể thuê một góc làm việc hoặc nguyên một phòng với giá tiền có thể tính theo giờ, ngày, tháng, năm.

Không gian làm việc mở tại số 65 Bến Nghé, TP. Huế được nhiều người trẻ đến thuê để vừa làm việc, vừa trao đổi

Một trong những địa chỉ đầu tiên được nhiều bạn trẻ Huế tìm đến thuê nằm ở số 65 Bến Nghé, TP. Huế.

Văn phòng “phẳng”

Ý tưởng này được Công ty CP Tư vấn& Đầu tư Cộng hưởng (CoPLUS) đưa vào hoạt động hơn một năm, thu hút rất nhiều người trẻ đến thuê. Hầu hết họ là doanh nghiệp tư nhân, những người làm công việc bán thời gian, làm việc qua mạng...

Bước vào không gian này nhiều người sẽ ngỡ ngàng khi thấy trước mặt mình là một văn phòng lớn với nhiều dãy bàn, mọi người cặm cụi làm việc và được cách âm tuyệt đối với không gian bên ngoài. Ở đó, nhiều người  đến từ nhiều công ty, doanh nghiệp khác nhau chia sẻ một phòng làm việc lớn.

Họ cùng ngồi với nhau, sử dụng chung các thiết bị được đơn vị cho thuê lắp đặt ngay tại chỗ như wifi, ổ cắm điện, máy in, máy scan...Các dịch vụ nước uống miễn phí, hay cà phê với giá ưu đãi cũng khiến người làm việc hài lòng.

Trò chuyện với chúng tôi ngay tại không gian làm việc chung này, bạn trẻ Bảo Điền (TP. Huế) tỏ ra thích thú. Anh là dân chuyên nhận thiết kế web qua mạng, và làm việc bán thời gian là chính. Ban đầu, Điền thuê theo giờ, ngày và khi thấy hiệu quả thì quyết định thuê theo tháng với mức giá 700.000 đồng/tháng.

“Ở đây mình cảm nhận được sự thoải mái, tạo hiệu suất công việc”, Điền chia sẻ. Bên cạnh chi phí rẻ, thích hợp cho các công ty, các nhóm khởi nghiệp còn ít nhân viên, việc chia sẻ không gian làm việc với một cộng đồng đa dạng có giá trị gắn kết, chia sẻ. Với lĩnh vực thiết kế web, môi trường làm việc giúp Điền tìm kiếm, kết nối khách hàng là những công ty khác, và ngược lại.

Kết nối người trẻ

Vừa mở chi nhánh tại TP. Huế hơn 2 tháng, Trung tâm Nhật ngữ Hikari đã chọn không gian văn phòng mở 65 Bến Nghé với chừng 15m2, đủ cho một nhóm vài người làm việc. Ở đây, họ chỉ làm việc, không phải lo bất cứ gì khác như thuê người quản lý, vệ sinh, giữ xe...

Hà Mi, nhân viên tư vấn Trung tâm Nhật ngữ Hikari cho rằng, cái hay khi làm việc ở văn phòng mở có thể kết nối với các công ty trong không gian chung, khi cần có thể trao đổi các vấn đề như hỗ trợ quảng cáo, tư vấn các khó khăn liên quan, hay tuyển nhân sự...“Có lần mình cần tìm đơn vị thiết kế thì không ngờ ngay không gian tầng 2 có bạn chuyên làm về mảng này. Bên cạnh được hỗ trợ, mức giá cũng được ưu đãi”, Mi kể.

Dù chỉ mới đưa vào hoạt động hơn một năm nhưng không gian làm việc mở của CoPLUS gần như kín chỗ.

Chị Nguyễn Thu Trang, Giám đốc CoPLUS cho biết, mô hình này chủ yếu hướng đến hỗ trợ các bạn trẻ, công ty bắt đầu khởi nghiệp, trở thành nơi kết nối các bạn trẻ có ý tưởng, mô hình kinh doanh sáng tạo.

Với mức giá được đưa ra theo từng giờ, từng ngày, tháng... dành cho một chỗ ngồi, hay phòng riêng không quá cao (dao động từ 15.000 đồng/giờ hay 700.000 đồng/tháng đối với ghế ngồi hay 2,8 – 4 triệu/tháng đối với phòng riêng) khiến người thuê khá ưng ý.

Hàng tuần, CoPLUS còn tổ chức chương trình cà phê thứ 6 với sự tham gia của các bạn trẻ, công ty làm việc tại đây để lắng nghe những câu chuyện, niềm vui, khó khăn trong một tuần; từ đó, đưa ra lời khuyên và hỗ trợ nếu cần.

“Ngoài những bạn đến thuê thường làm việc bán thời gian, đa số tìm đến đây là những công ty khởi nghiệp với nhân lực ban đầu chỉ vài người. Một khi khởi nghiệp dần lớn mạnh họ sẽ tìm ra ngoài để thuê văn phòng lớn hơn, nhường không gian ấy lại cho những người trẻ, người bắt đầu khởi nghiệp”, chị Trang nói và cho biết, công ty đang dự tính nhân rộng mô hình văn phòng mở để kết nối hơn nữa những bạn trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp chập chững xây dựng môi trường làm việc năng động.

Bài, ảnh: PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

Ngày 23/3, hai địa phương là thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Hải Vân Quan - Kết nối thân tình” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024). Đây là 2 địa phương giáp ranh và kết nghĩa đã lâu.

Hải Vân Quan - Kết nối thân tình
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
Chuyện từ Sốnglab

“Tôi không cố gắng làm những điều khác biệt, chỉ làm điều bản thân nghĩ là đúng và nên làm, như khi khởi nghiệp với mô hình co-working space (mô hình chia sẻ không gian chung với nhiều doanh nghiệp khác nhau) tích hợp yếu tố văn hóa, nghệ thuật từ 8 năm trước. Và nay, là không gian nghệ thuật kỹ thuật số Sốnglab tại Huế” - nhà sáng lập Dương Đỗ chia sẻ.

Chuyện từ Sốnglab

TIN MỚI

Return to top