ClockThứ Tư, 12/06/2019 14:23

Kết nối sản phẩm sạch

TTH - Hơn một năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế làm cầu nối liên kết giới thiệu sản xuất sản phẩm sạch, an toàn và các sản phẩm truyền thống của hội viên đến với doanh nghiệp và đã có những kết quả tích cực.

Trang bị nghiệp vụ công tác cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữPhụ nữ Quảng Phú sáng tạo cách gây quỹĐịa chỉ của những người cùng sở thích

 Vườn rau của chị Xuân được đầu tư thành điểm du lịch trải nghiệm

Kết nối    

Gần 2.000m2 đất vườn của chị Trương Thị Xuân, hội viên phụ nữ phường Thủy Xuân được Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt hỗ trợ đầu tư sản xuất sản phẩm hữu cơ và nhận bao tiêu toàn bộ sản phẩm với giá cao hơn thị trường. Mới đây, vườn rau hữu cơ của vợ chồng chị tiếp tục được công ty đầu tư thành điểm du lịch trải nghiệm, thu hút nhiều đoàn tham quan, nhất là các em học sinh. Theo chị Xuân, có kết quả này là nhờ chị được Hội LHPN TP. Huế giới thiệu kết nối với doanh nghiệp.

Trước đây, vợ chồng chị Xuân cũng đã trồng rau theo phương pháp an toàn như: đào giếng lấy nước tưới, xây hầm biogas ủ phân heo và đào hố chôn ủ các cây cỏ, rác hữu cơ trong sản xuất để làm phân bón. Tuy nhiên, cách làm này còn mang tính tự phát, không có tiêu chuẩn cụ thể, hơn nữa đầu ra sản phẩm bấp bênh...

Đầu năm 2018, khi Hội LHPN TP. Huế ra mắt mô hình tổ liên kết giới thiệu tiêu thụ hàng nông sản sạch, vườn rau của chị Xuân được hội kết nối giới thiệu với Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt và vườn rau của vợ chồng chị đáp ứng được tiêu chuẩn của công ty để được nhận hỗ trợ đầu tư sản xuất sản phẩm hữu cơ.

Anh Hoàng Văn Sỵ, kỹ sư trang trại hữu cơ Việt Huế cho biết: “Do trong quá trình sản xuất không sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu nên độ dinh dưỡng trong diện tích đất của gia đình chị Xuân ít bị bào mòn, vì vậy công tác hỗ trợ đầu tư để sản xuất nông sản hữu cơ dễ dàng hơn”.

Từ ngày liên kết với Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt, vợ chồng chị Xuân được hỗ trợ về mặt kỹ thuật theo đúng quy trình sản xuất sản phẩm hữu cơ. Hiện nay, trung bình mỗi ngày vườn rau chị Xuân nhập cho công ty từ 30 đến 40 kg rau, củ, quả các loại, cho thu nhập ổn định từ 300 đến 400 ngàn đồng, chưa kể thu dịch vụ từ khách tham quan trải nghiệm.

Cũng qua cầu nối của Hội LHPN TP. Huế, nhiều sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ và sản phẩm truyền thống của phụ nữ Huế có thêm kênh tiêu thụ mới. Chị Mai Thị Thuý Liên, chủ cơ sở làm bánh truyền thống ở Kim Long cho biết: “Hơn 20 năm kể từ khi ra đời, các sản phẩm bánh của cơ sở tôi chỉ tiêu thụ chủ yếu tại chợ Đông Ba và một số người dân địa phương tìm đến mua. Tuy nhiên thời gian gần đây, qua kết nối của Hội LHPN TP, các sản phẩm bánh của cơ sở tôi đã có mặt trong nhiều bữa tiệc, đã có doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực đặt hàng lâu dài".

Khi được Hội LHPN TP. Huế kết nối giới thiệu sản phẩm, chị Hà Thị Thảo ở phường Hương Sơ đã quyết định đầu tư máy hút chân không để bảo quản sản phẩm bánh của mình để phục vụ khách hàng.

 Vườn rau trở thành điểm tham quan cho học sinh

Tiếp tục đồng hành

Theo chị Dương Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế: Tiếp sức cho các chị sản xuất sản phẩm sạch, an toàn, hội đã thành lập tổ liên kết giới thiệu các sản phẩm sạch, an toàn và các sản phẩm truyền thống của phụ nữ Huế đến các cửa hàng, tổ chức, doanh nghiệp sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ…; phối hợp tổ chức các hoạt động giới thiệu, trao đổi nhằm nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ. Tuy còn khó khăn như chưa kết nối được nhiều doanh nghiệp, sản phẩm, mô hình của hội viên chưa đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp..., nhưng để khuyến khích cán bộ, hội viên phụ nữ chuyển đổi mô hình sản xuất theo hướng thực phẩm an toàn cung cấp cho thị trường, hội tiếp tục liên kết, kết nối tập huấn kỹ thuật sản xuất sản phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn và được sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng, về các sản phẩm rau, củ, quả, các loại gia súc, gia cầm cho nhiều hội viên hơn nữa.

Chị Nguyễn Thị Huệ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt cho biết: “Cách làm của Hội LHPN TP. Huế đang tạo động lực lan tỏa hoạt động sản xuất các sản phẩm rau, củ, quả sạch, an toàn trong phụ nữ; cổ vũ chị em có niềm tin, động lực khi tham gia sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với bảo vệ môi trường. Khi Hội LHPN TP. Huế giới thiệu liên kết một mô hình nào đó, chúng tôi sẽ trực tiếp về kiểm tra thực tế, nếu đơn vị đó đáp ứng được những yêu cầu để sản xuất sản phẩm hữu cơ, công ty sẽ hỗ trợ đầu tư thêm, như mô hình chị Xuân là một ví dụ”.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân

Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức cho hàng trăm người bệnh khó khăn trước thềm năm mới. Sự hỗ trợ về mặt vật chất lẫn tinh thần tạo nguồn động viên, giúp họ thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật…

Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân
Động lực để phụ nữ vươn lên

Luôn quan tâm hỗ trợ hội viên kịp thời, cùng phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Sơn, huyện Phong Điền có nhiều cách làm hay, tạo thêm sinh kế giúp hội viên vươn lên.

Động lực để phụ nữ vươn lên
Kết nối các điểm du lịch nông thôn tạo sản phẩm du lịch

Điều kiện đa dạng về hệ sinh thái tự nhiên và văn hóa giúp Thừa Thiên Huế có lợi thế để khai thác, phát triển loại hình du lịch nông nghiệp, nông thôn. Việc thúc đẩy các điểm du lịch nông nghiệp, nông thôn có thể làm vệ tinh cho du lịch di sản văn hóa và tạo động lực để đưa ngành công nghiệp không khói miền Hương Ngự phát triển mạnh mẽ.

Kết nối các điểm du lịch nông thôn tạo sản phẩm du lịch
Kết nối gần 20.000 việc làm trong, ngoài nước và 1.700 chỉ tiêu đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ

Ngày 26/1, tại hội trường Tiểu đoàn 1 - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị kết nối việc làm, tư vấn nghề nghiệp và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Kết nối gần 20 000 việc làm trong, ngoài nước và 1 700 chỉ tiêu đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ
Dự án xây dựng đường Vành đai 3:
Động lực kết nối giao thông liên vùng

Sau một thời gian chuẩn bị, dự án (DA) xây dựng đường Vành đai 3 đi qua TP. Huế hiện nay bắt đầu khởi động. Việc đầu tư tuyến đường này không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông ở khu vực TP. Huế, mà còn đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) liên vùng.

Động lực kết nối giao thông liên vùng
Return to top