ClockThứ Năm, 29/08/2019 14:27

Kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú an toàn

TTH.VN - Ông Đặng Văn Hòa, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) tỉnh cho biết: Đến 10h ngày 29/8 vẫn còn 6 phương tiện và 61 lao động đang trên biển đang di chuyển vào bờ, dự kiến chiều nay toàn bộ tàu thuyền trên địa bàn tỉnh sẽ vào tránh trú bão an toàn.

Bão số 4 tăng tốc, đi vào Nghệ An-Quảng Bình vào sáng đến trưa mai

Ngư dân Phú Lộc neo đậu tàu cá tại nơi an toàn

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 (bão Podul) nên từ hôm nay đến hết ngày 31/8 trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa từ 13h ngày 29 - 31/8 phổ biến từ 150 – 300mm.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 4, Ban PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã và TP. Huế; các sở, ban ngành trong tỉnh tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá; thông báo, hướng dẫn cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết về diễn biến, hướng dẫn tổ chức neo đậu tàu thuyền tại vị trí an toàn.

Các địa phương rà soát, kiểm tra phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển; vùng thấp trũng, khu vực bị  ngập úng đô thị để sẵn sàng di dời đến nơi an toàn khi cần thiết; thu hoạch các diện tích nuôi trồng thủy sản…. 

Được biết, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương ven biển sử dụng phương tiện thông tin tìm kiếm cứu nạn, liên lạc đài trực canh để thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết về diễn biến của bão số 4, gió mạnh để chủ động phòng tránh. Đơn vị này sử dụng 4 xuồng, 14 cán bộ chiến sỹ phối hợp với chính quyền địa phương và chủ tàu, thuyền trưởng hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền vào âu, khu neo đậu an toàn.

Hiện, mực nước tại các trạm trên các triền đang dao động dưới báo động 1. Các hồ thủy điện đang vận hành an toàn, mực nước các hồ thuỷ lợi trên địa bàn tỉnh ở mức thấp, mực nước chết và sẵn sàng đón lũ. Diện tích lúa chưa thu hoạch 1.100 tập trung tại Nam Đông và A Lưới dự kiến thu hoạch sau 5/9.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP. Huế triển khai các phương án khắc phục bão số 4

Theo Báo cáo nhanh của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP. Huế, cơn bão số 4 (bão Noru) đã gây ảnh hưởng nặng trên địa bàn, trong đó tổng thiệt hại ước tính hơn 5,2 tỷ đồng.

TP Huế triển khai các phương án khắc phục bão số 4
Ghi ở nơi tâm bão

66 nóc nhà/ 47 hộ gia đình tại hai thôn Khánh Mỹ và Mai Vĩnh (xã Vinh Xuân, Phú Vang) bị ảnh hưởng bởi luồng lốc xoáy, bước đầu được các lực lượng chung sức giúp khắc phục.

Ghi ở nơi tâm bão
Bão

Ngày ở Hà Nội trong chuyến đi ngắn, những thông tin dự báo sớm về bão Noru làm tôi vơi đi ít nhiều hứng thú với không gian mùa thu mình vừa chạm đến. Cũng không biết có phải vì ít nhiều dư vị của thắc thỏm và bồn chồn, Hà Nội có những lúc mưa. Sớm se lạnh có vài chút âm u…

Bão
Học sinh, sinh viên trở lại trường vào ngày mai

Để kịp đón học sinh, sinh viên trở lại vào ngày mai (29/9), các trường học đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh, trường lớp và khắc phục những thiệt hại do mưa bão gây ra.

Học sinh, sinh viên trở lại trường vào ngày mai
Thông tuyến đường Hồ Chí Minh qua đèo Pê ke

Chiều 28/9, Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ tỉnh cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực giải phóng khối đất đá sạt lở chắn ngang tuyến đường Hồ Chí Minh qua đèo Pê ke (xã Hồng Thủy, huyện A Lưới), đến nay đã thông tuyến trở lại.

Thông tuyến đường Hồ Chí Minh qua đèo Pê ke
Return to top