ClockThứ Ba, 20/12/2016 17:32

Khắc họa hình tượng 591 Mẹ Việt Nam Anh hùng

TTH - Sáng 20/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị phát hành sách “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thừa Thiên Huế” tập III. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn đã đến dự, tặng sách cho các Mẹ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu trân trọng tặng sách cho các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng 

Mở đầu lời giới thiệu cuốn sách, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thay mặt Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh ghi nhận những công lao cống hiến của các Mẹ và thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công; kế thừa, phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc, không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị “Trong sạch, vững mạnh” để xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ và các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Cuốn sách chia làm 3 phần, dày 600 trang, nội dung phần lớn khắc họa chân dung, hình tượng, ghi danh và ghi công 591 Mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng, truy tặng từ năm 2008 đến hết tháng 6/2015, nâng tổng số Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng được ghi danh và ghi công trong 3 tập sách lên 1.417 Mẹ. Đây là công trình do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, thường trực, ban tuyên giáo, phòng lao động – thương binh và xã hội các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy Huế biên soạn và xuất bản.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khắc họa chân dung văn nghệ sĩ bằng thơ

Mỗi chân dung văn nghệ sĩ là một câu chuyện được khắc họa ngắn gọn bằng một bài thơ. Ở đó độc giả sẽ thấy rõ sự tinh tế nhưng cũng đầy rung động, cảm xúc của chính tác giả, nhà thơ khi “vẽ” chân dung những bậc tiền bối văn nghệ sĩ.

Khắc họa chân dung văn nghệ sĩ bằng thơ
Nghĩa tình còn mãi

Với đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” , 11 năm qua, từ nhiều nguồn kinh phí, TP. Huế đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 433 nhà tình nghĩa trị giá hơn 7,8 tỷ đồng, cùng với nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho các đối tượng có công.

Nghĩa tình còn mãi
Return to top