ClockThứ Tư, 12/12/2018 20:44

Khắc phục sạt trượt một số tuyến đường sau mưa

TTH.VN - Tính đến chiều 12/12, nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh bị sạt trượt, xói lở và cây rừng ngã chắn ngang đường đã được khắc phục bước đầu.

Khắc phục sự cố tràn nước tại Trường mầm non An CựuQuảng Điền khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũBờ biển Vinh Hải tiếp tục bị xâm thực sâu

Điểm xói hàm ếch trên Tỉnh lộ 16 nhánh 1 đã được rào chắn

Ông Nguyễn Đức Luyện, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đường bộ I cho biết, ngày 12/12, đơn vị đã huy động máy móc, nhân lực tiến hành sửa chữa, khắc phục xong các tuyến như Quốc lộ 49B, Tỉnh lộ 16 và một số cầu sau mưa lớn. Đây chỉ mới là khắc phục bước đầu sau mưa lũ nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Về lâu dài, đơn vị sẽ tiến hành khảo sát và cần bố trí vốn để có phương án sửa chữa các điểm hư hỏng.

Cụ thể, trên tuyến Quốc lộ 49B tại Km95+200 và Km100+900 bị sạt trượt taluy dương làm đất đá tràn xuống mặt đường. Ngay sau khi sự cố xảy ra, tận dụng thời tiết mưa giảm, đơn vị đã bố trí nhân công, vật tư tiến hành san gạt, đào rãnh và giải phóng hết khối lượng đất đá, cây rừng lấp trên mặt đường.

Công ty Cổ phần đường bộ I đã huy động máy móc, khắc phục điểm sạt trượt Quốc lộ 49B

Mưa lớn trong những ngày qua cũng đã làm tuyến Tỉnh lộ 16 (nhánh 1) đi qua địa bàn TX. Hương Trà đường dẫn vào Nhà máy Thủy điện Hương Điền bị sạt lở taluy dương tại Km2+500, đất đá tràn ra một phần mặt đường và làm cống tại Km2+900 trên tuyến này bị xói hàm ếch. Trong ngày 12/12, Công ty cổ phần Đường bộ I đã tiến hành rào chắn tại vị trí cống và bố trí biển cảnh báo, dây phản quang nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện. Ngoài ra, công ty cũng dọn dẹp bèo, khơi thông bèo rác, cây xanh đổ ngã trên các tuyến đường, cầu đi qua địa bàn các địa phương.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Return to top