ClockThứ Bảy, 01/04/2017 14:10

Khắc phục sự cố, hoàn trả mặt bằng kiệt 59 Duy Tân

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Trương Thế Vũ Anh, trú tại 7/59 Duy Tân, TP. Huế phản ánh về việc đơn vị thi công làm đổ, nứt tường rào của các hộ dân, nhưng chậm hoàn trả, gây khó khăn trong đời sống sinh hoạt của bà con trong khu vực.

Tại vị trí nhà 5/59 Duy Tân, đơn vị vẫn chưa khắc phục hư hỏng và hoàn trả mặt bằng

Theo ông Anh trình bày, trong quá trình thi công hệ thống thoát nước tại kiệt 59 Duy Tân, đơn vị thi công đã làm sập đổ tường rào, gây nứt, lún cục bộ ở một số điểm; gây ứ đọng nước thoát các hộ dân, làm ô nhiễm môi trường. Cụ thể đã làm lún sập 1 đoạn tường rào nhà ông dài khoảng 20m, nhưng đơn vị thi công chỉ làm cây chống tạm bợ, gây nguy hiểm cho việc đi lại của cư dân. Ngoài ra, làm sập tường rào nhà số 5/59, nghiêng phần mái che seno của căn nhà. Bên cạnh đó, khi thi công, toàn bộ nước thải của các hộ của nhà dân trong khu vực đã tràn ngược ra kiệt gây ô nhiễm môi trường…

Tuyến cống thoát nước kiệt 59 Duy Tân thuộc gói thầu H/IBC/3-tuyến cống chung lưu vực 8 do Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển Bạch Đằng, TP. Đà Nẵng thi công. Ngày 10/3/2017, Sở Xây dựng phối hợp với đại diện Ban Quản lý dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế (viết tắt là BQL) và đơn vị thi công tiến hành kiểm tra thực địa. Theo đó, phản ánh của người dân là đúng thực tế. Đại diện đơn vị thi công đã có thông báo và cam kết miệng hoàn trả mặt bằng đúng hiện trạng (không có biên bản). Do đó, người dân không yên tâm khi đơn vị thi công di chuyển các thiết bị phục vụ thi công đi nơi khác và chưa khắc phục cho các hộ dân khu vực bị ảnh hưởng. Mặt khác, công tác hoàn trả chậm, gây mất vệ sinh trong khu vực.

Ông Trần Quốc Khánh, Giám đốc Ban quản lý Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế cho biết, tại khu vực này, đơn vị thi công đã có các biện pháp gia cố móng hố đào theo đúng biện pháp thi công được duyệt. Tuy nhiên do bề mặt đường kiệt quá hẹp (chỉ từ 1,6 đến 2m), địa chất không đồng đều nên quá trình thi công không tránh khỏi ảnh hưởng tường rào bao che và cổng nhà của các hộ dân. BQL đã cùng với Tư vấn giám sát, đơn vị thi công kiểm tra hiện trường để làm việc và có văn bản cam kết cụ thể với bà Tôn Nữ Thị Ứng (mẹ của ông Anh). Theo đó, đơn vị thi công sẽ tiến hành khắc phục sửa chữa lại hàng rào của hộ gia đình trước ngày 28/3/2017. Ngoài ra, công tác hoàn trả mặt đường sẽ thực hiện hoàn thành đối với những đoạn tuyến đã thi công xong hệ thống thoát nước, đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện và an toàn.

Ngày 27/3, chúng tôi đến kiệt 59 Duy Tân. Bà Ứng (mẹ ông Anh) cho hay, đến nay đơn vị đã hoàn trả lại tường rào hư hỏng (chưa hoàn thiện) và hoàn trả mặt đường như đã cam kết. Hiện nay, đơn vị thi công đang tiếp tục hoàn trả lại một số tuyến, đoạn đã hư hỏng.

Tại hiện trường, đơn vị thi công đang tiếp tục thi công cống thoát nước tại kiệt 59. Tại vị trí nhà số 5/59, do thi công tuyến nước chưa xong nên người dân phải mở một đường tạm, xe phải gửi tại những hộ ngoài đường. Riêng nhà 5/59 Duy Tân, tường rào, cổng nhà hư hỏng vẫn chưa được đơn vị thi công sửa chữa, khôi phục lại như hiện trạng ban đầu theo cam kết. Người dân mong đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện, trả lại mặt bằng để người dân đi lại thuận lợi trong sinh hoạt, đi lại.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Khắc phục khó khăn đầu vụ

Bước vào đầu vụ đông xuân, nông dân gặp nhiều khó khăn, bất lợi do thời tiết mưa rét diễn biến phức tạp.

Khắc phục khó khăn đầu vụ

TIN MỚI

Return to top