ClockThứ Hai, 03/10/2016 19:47

Khắc phục xong hệ thống thu gom, xử lý nước thải vùng NTTS Điền Hương

TTH - Ngày 3/10, ông Trịnh Đình Nhu, Giám đốc Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phong Điền cho biết, đã tiến hành khắc phục xong và đưa vào sử dụng những hồ thu gom, xử lý nước thải thuộc Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên cát ven biển xã Điền Hương (huyện Phong Điền).

Đưa vào sử dụng hồ thu gom, xử lý nước thải mở ra triển vọng NTTS an toàn cho người nuôi tôm Phong Điền

Việc đưa vào sử dụng 3 hồ này nhằm đảm bảo việc thu gom xử lý nước tại vùng nuôi tôm trên cát ven biển của xã Điền Hương và các vùng phụ cận với diện tích lên đến 267 ha tôm trước khi thải thẳng ra biển.

Theo quyết định phê duyệt, dự án này có tổng mức đầu tư 59 tỉ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 40 tỉ đồng, còn lại là ngân sách tỉnh và các nguồn khác. Thời gian thực hiện công trình từ năm 2013 đến 2016, do Ban Đầu tư và Xây dựng Phong Điền làm chủ đầu tư. Công trình gồm hệ thống cấp nước mặn với 2 trạm bơm nước từ biển vào, các trạm bơm và hệ thống ống dẫn dài 11 km lấy nước ngọt từ sông Ô Lâu đến các vùng nuôi tôm, các ao xử lý nước thải của từng tiểu khu (trong đó đáy và mái ao được lót bạt chống thấm PE), hệ thống dẫn nước thải ra biển bằng ống nhựa hoặc ống cống bê-tông ly tâm với tổng chiều dài 8,8 km. Trong đó, hệ thống xử lý nước thải là một trong 5 hạng mục của công trình với giá trị thực hiện 25 tỷ đồng.

Trước đó, như Báo Thừa Thiên Huế ngày 9/8 đã thông tin, công trình đầu tư xây dựng hạ tầng khu NTTS trên cát ven biển xã Điền Hương, chưa đưa vào sử dụng nhưng một số hạng mục đã xuống cấp. Sau khi báo phản ánh, chủ đầu tư đã tiến hành sửa chữa những hạng mục trên, đưa vào sử dụng phục vụ thu gom, xử lý nước thải, đáp ứng nguyện vọng cho bà con tại vùng tôm Điền Hương.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

TIN MỚI

Return to top